xs
xsm
sm
md
lg

“โกลเดนโจ” อวยคู่ปรับ “ซีฮอว์กส” ป้องซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีฮอว์คส ลุ้นป้องแชมป์ทีมที่ 8
โจ มอนทานา อดีตยอดควอเตอร์แบ็ก ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ออกมายกย่องคู่อริอย่าง ซีแอตเติล ซีฮอว์กส จะป้องกันแชมป์ ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาลหน้า เนื่องจากุมกำลังแวัยหนุ่ม และโค้ชที่กระหายความสำเร็จ

เจ้าของฉายา “โกลเดนโจ” เป็นส่วนหนึ่งของพลพรรค “คนตื่นทอง” ชุดเถลิงโทรฟี “วินซ์ ลอมบาร์ดี” 4 สมัย นานกว่า 2 ทศวรรษ และเคยซิวแหวนแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน เมื่อปี 1989 และ 1990 โดยเอาชนะ ซินซินเนติ เบงเกอลส์ 20-16 และ ถล่ม เดนเวอร์ บรองโกส์ 55-10 ก่อนปิดฉากอาชีพกับ แคนซัส ซิตี ชีฟส์

ตำนานไนเนอร์ส ซึ่งเป็นคู่ปรับกับ “เหยี่ยวทะเล” ในฐานะทีมร่วมกลุ่ม เอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันตก ให้สัมภาษณ์ต่อ “NFL Total Access” ว่า ทีมของ พีท แครอลล์ มีศักยภาพเพียงพอเบิลแชมป์ประเทศ เนื่องจากทรรศนะคติของผู้เล่น และบรรยากาศภายในทีมซึ่งเต็มไปด้วยความคึกคัก

จอมขว้างดีกรี “ฮอลล์ ออฟ เฟม (หอเกียรติยศ)” วัย 59 ปี กล่าว “ผมคิดว่า พวกเขาแข็งแกร่งพอจะทำได้ เมื่อคุณพิจารณาทีมของพวกเขา ผู้เล่นส่วนใหญ่ล้วยยังหนุ่มแน่น และมีความดุดัน และโค้ชก็มีบุคลิกเช่นนั้น ครั้งใดที่คุณเอ็นจอยกับงาน มันทำให้คุณลงซ้อมด้วยความสุข และเมื่อคุณสนุกกับสิ่งที่คุณทำ คุณจะยิ่งพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ”

ตลอดประวัติศาสตร์ของศึกคนชนคน มีเพียง 7 ทีมที่สามารถคว้าแชมป์ 2 สมัยรวด โดยแฟรนไชส์สุดท้ายที่ทำได้ คือ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เมื่อปี 2004 และ 2005 หาก ซีฮอว์กส ก็หวังจะเป็นทีมที่ 8 หากสามารถคว้าชัย ที่เมืองเกล็นเดล แอริโซนา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น