xs
xsm
sm
md
lg

“ซาเบลลา” ยังไม่ปลื้มเกมรับ “ฟ้าขาว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเลฮานโดร ซาเบลลา กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา
อเลฮานโดร ซาเบลลา กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ยังไม่ปลื้มแนวรับ หลังเกมนัดสุดท้าย กลุ่ม เอฟ ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันพุธที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทำได้แค่เฉือน ไนจีเรีย 3-2 พร้อมจูงมือกันเข้าสู่รอบ 16 ทีมต่อไป

อาร์เจนตินา ชนะ 3 นัดรวดคว้าแชมป์กลุ่ม เอฟ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบ สวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่งก่อนหน้านั้น ซาเบลลา นายใหญ่ “ฟ้าขาว” ออกมากระตุ้นแนวรับให้ยกระดับการเล่น หลังจากเสียไป 3 ประตู เพราะด่านต่อไปไม่มีโอกาสให้แก้ตัวแล้ว

ซาเบลลา ที่กำลังพา อาร์เจนตินา ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 3 กล่าวว่า “เราคือทีมที่เน้นเกมบุก แต่ก็ตามมาด้วยคำถามเกี่ยวกับแนวรับ แม้ว่าจะทำได้ดีระดับหนึ่ง ทว่าก็ต้องศึกษาว่าจะทำให้ดีขึ้นอีกขั้นหนึ่งได้อย่างไร เพราะถ้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายคุณพลาดก็จะโดนลงโทษทันที”

แถมเกมหน้า อาร์เจนตินา ส่อแววไม่มี เซร์คิโอ อกูเอโร กองหน้าไซส์เอส ที่เจ็บถูกเปลี่ยนออกนาที 38 เกมชนะ ไนจีเรีย โดยเป็น เอซกีเอล ลาเวซซี แนวรุกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลงมาแทน ซึ่ง ซาเบลลา เชื่อนักเตะที่เหลือน่าจะช่วยกันรับมือได้

“ตอนนี้เราอาจจะไร้ อกูเอโร แต่ก็มีผู้เล่นหลายคนพร้อมทดแทนได้ อย่างเช่น ลาเวซซี ที่เราให้ลงเล่นในวันนี้ ช่วง 30 นาทีสุดท้ายของเกมได้มีการทดสอบแผนและนักเตะที่จะใช้ในนัดต่อไป ซึ่งก็ถือว่าน่าพอใจและประสบความสำเร็จ” ซาเบลลา กล่าวในท้ายที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แนวรุกต้องพึ่งคนนี้ ลิโอเนล เมสซี กดไปแล้ว 4 ประตูให้ อาร์เจนตินา
กำลังโหลดความคิดเห็น