xs
xsm
sm
md
lg

“ฟ้าขาว” ซูฮก “เมสซี” ฮีโร่ผู้นำชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ชายผู้นำชัย
บรรดานักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ร่วมกันแสดงความยกย่องฝีเท้า ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงจากค่าย บาร์เซโลนา หลังจัดการซัดประตูชัยให้ “ฟ้าขาว” เฉือนชนะ อิหร่าน แบบหวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง วันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 26 ปี เพิ่งซัดประตูที่สองของทัวร์นาเมนต์ในแซมบ้า ซึ่งถือเป็นประตูชัยให้ทีมของ อเลฮันโดร ซาเบลลา เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้มจากชัยชนะ 2 นัดรวด ส่งผลให้อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ยึดตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่มเอฟ มี 6 แต้ม การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว

หลังจบการแข่งขัน เพื่อนร่วมทีม “ฟ้าขาว” ต่างออกมายกย่อง เมสซี ให้เป็นฮีโร่ตัวจริงของเกมนี้ ที่สามารถเจาะเกมรับแบบ “รถบัส” ของขุนพลนักเตะ อิหร่าน จนพังประตูชัยให้ทีมได้ โดยเฉพาะ ฮาเวียร์ มาสเชราโน กัปตันทีมที่ให้สัมภาษณ์ยกย่องเพื่อนร่วมค่าย “เจ้าบุญทุ่ม” แบบหวานหยด

“นั่นคือสิ่งที่ เมสซี ทำได้ดีเสมอ แม้ว่าบางครั้งเขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมมาก แต่เมื่อถึงช่วงเวลาคับขันก็จะปรากฏตัวและทำในสิ่งที่คุ้นเคย” มาสเชราโน กล่าว ขณะที่ เซร์คิโอ โรเมโร นายด่านของทีมเผยเช่นกันว่า “ขอบคุณพระเจ้าที่ส่งชายคนนี้ลงมาและทำให้เราเป็นผู้ชนะนาทีสุดท้าย”

อย่างไรก็ตาม เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ 4 สมัย กลับให้สัมภาษณ์เชิงไม่พอใจที่ทีมของตนใช้โอกาสค่อนข้างสิ้นเปลืองเกินไปจนเกือบทำได้เพียง 1 แต้ม “เรารู้ดีว่านี่ไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดที่เราทำได้ อิหร่าน ลงมาป้องกันได้เร็วมาก ทำให้ยากที่จะหาพื้นที่เจาะเข้าไป แม้จะสร้างโอกาสได้มากมายแต่ก็จบสกอร์กันไม่ได้”

“ผมคิดว่าเราโชคดีที่คว้าชัยชนะได้ในช่วงท้ายเกมและได้ 3 แต้มสำคัญ อย่างไรก็ตาม เราต้องพัฒนาเกมการเล่นให้ดีกว่านี้” เมสซี กล่าว ก่อนเตรียมตัวลงเตะนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เจอกับ ไนจีเรีย วันที่ 25 มิถุนายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น