xs
xsm
sm
md
lg

“เกิตเซ” ย้ำต้องเน้นทุกนัดหากหวังแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกิตเซ ความหวังของ อินทรีเหล็ก ในการคั่วแชมป์โลกสมัย 4
มาริโอ เกิตเซ ดาวเตะรูปหล่อทีมชาติเยอรมัน ออกมาพูดลดกระแสสังคม ที่มองให้เยอรมันเป็นตัวเต็ง หลังจากที่โชว์ผลงานสุดเร้าใจ ไล่ถล่มโปรตุเกสไปย่อบยับ 4-0 และมองผลงานในนัดที่ผ่านมาว่าเป็นแค่เกมหนึ่งซึ่งทีมเขาโชคดีเท่านั้นเอง หลังจากที่ เปเป้ ถูกไล่ออกไปช่วงท้ายครึ่งแรก พร้อมย้ำว่าทุกคนในทีมต้องเต็มที่ทุกแมตช์ หากหวังครองแชมป์โลกสมัยที่ 4

เกิตเซทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดแรก หลังมีส่วนช่วยให้ทีมได้จุดโทษ ก่อนที่ โทมัส มุลเลอร์ จะส่องเข้าไปเป็นประตูแรก นอกจากนี้ ยังป่วนแนวรับโปรตุเกสจนกระจุย และทำให้เยอรมันชนะไปได้ในนัดเปิดหัวกลุ่ม G แต่เจ้าตัวก็ยังกระตุ้นให้ทุกคนรักษามาตรฐานนี้ไว้ในทุกๆ เกม

“นี่เป็นเรื่องสำคัญมากที่ได้สามแต้มในเกมแรก แต่เราไม่ควรจะคุยโวไปกับมัน เพียงแต่มีบางสิ่งบางอย่างที่เข้าทางก็เท่านั้น บางสถานการณ์เราแค่โชคดี ไม่ง่ายนักที่จะเจอกับกานา ซึ่งตอนนี้ต้องการชนะสถานเดียว มันจะเป็นเกมที่ยากมากเกมหนึ่ง แต่่ทุกคนก็มั่นใจว่าจะทำสำเร็จ” ดาวเตะจากบาเยิร์น มิวนิก กล่าว

นอกจากนี้ กองกลางวัย 22 ปี ซึ่งมีโอกาสพาบ้านเกิดซิวถ้วยเวิลด์ คัพ ได้เป็นสมัยที่ 4 หลังจากที่ทำสำเร็จมาแล้วสามสมัยในปี 1954, 1974 และ 1990 ยังได้ย้ำถึงจุดยืนในการเล่นฟุตบอลสไตลล์เยอรมันด้วยว่า “พวกเราไม่มีเกมให้เล่นมากนักในทัวร์นาเมนต์นี้ (ฟุตบอลโลก) ดังนั้น จึงต้องพยายามเป็นที่หนึ่ง เหนือกว่าทุกคู่แข่ง และยังต้องมีสมาธิให้มากที่สุด ในสภาพแบบนี้ มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเล่นอย่างมีเหตุผล โฟกัสกับเกม และเล่นฟุตบอลในแนวทางของพวกเรา และจำเป็นที่ต้องคุมพื้นที่ให้หมดทั่วทั้งสนาม หาโอกาสที่เหมาะสมในการเคลื่อนที่ไปแดนหน้า ซึ่งแต่ละคนก็รู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น