xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" เล็งแชมป์ถิ่นเรดบูลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับเลือดร้อนทีม เมอร์เซเดส จีพี หวังคว้าชัยในศึก "ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศออสเตรีย ในวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายนนี้ แม้ว่าตนเองยังเดินทางมาลงแข่งที่สนาม เรดบูลล์ ริง มาก่อนก็ตาม และเพื่อเป็นการลบความผิดหวังที่วืดแชมป์สนามที่ผ่านมาด้วย

โปรแกรมการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เดินทางมาถึงเรซที่ 8 ของฤดูกาล 2014 เป็นการแข่งขัน "ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์" ซึ่งถูกบรรจุสู่ปฏิทินแข่งในปี 2014 อีกครั้ง ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2013ที่สนาม เรดบูลล์ ริง โดยเปรียบเสมือนกับสนามบ้านเกิดของทีมเรดบูลล์ เรซซิง

โดย ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวเมืองผู้ดีของทีม เมอร์เซเดส จีพี ยืนยันว่า แม้จะไม่เคยมีประสบการณ์ลงแข่งขันที่สนามแห่งนี้มาก่อน แต่ก็ศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดี และต้องการจะเป็นเดินทางมาคว้าแชมป์ให้ได้ที่สนามของทีม เรดบูลล์ เรซซิง เพื่อลบความผิดหวังจากศึก แคนาเดีย จีพี เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

สำหรับศึก "ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์" ที่ถูกกลับมาบรรจุแข่งในปฏิทินเอฟ-วัน อีกครั้ง ที่สนาม เรดบูลล์ ริง มีระยะทางต่อรอบ 4.326 กิโลเมตร ซึ่งบรรดานักซิ่งทั้ง 22 คนจาก 12 ทีมแข่งในฤดูกาลนี้ ยังไม่มีใครเคยมีประสบการณ์ลงแข่งที่สนามแห่งนี้มาก่อน ส่วนแชมป์รายการนี้ครั้งสุดท้ายในปี 2003 เป็นของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักซิ่งสมัยอยู่กับ เฟอร์รารี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น