xs
xsm
sm
md
lg

“เดสชองป์ส” ยันเกมแรกไม่หมูแม้เป็นต่อบาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิดิเยร์ เดสชองป์ส นายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศส
ดิดิเยร์ เดสชองป์ส ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส เชื่อว่าเกมที่จะลงสนามพบกับฮอนดูรัส ในฟุตบอลโลก 2014 รอบแรก นัดแรก สาย E นั้น จะเป็นบททดสอบที่ยากแน่นอน เหตุคู่แข่งไม่ได้มีแค่เพียงแค่พละกำลังเท่านั้น หลังจากได้ศึกษาจากเกมอุ่นเครื่อง ที่เสมออังกฤษ 0-0 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

อดีตกัปตันทีมชาติชุดแชมป์โลก “ฟรองซ์ 98” กล่าวในค่ายเก็บตัวที่เมืองปอร์โต อัลเลเกร ถึงแม้ว่าตามหน้ากระดาษแล้ว “ตราไก่” จะเหนือกว่าคู่แข่งทุกด้าน แต่เจ้าตัวก็เชื่อว่าในโลกของฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ หลังจากที่ได้เห็นแชมป์เก่าอย่างสเปน ประเดิมนัดแรกด้วยการถูกเนเธอร์แลนด์ ไล่ถลุงยับถึง 1-5

“เราเล่นในรอบคัดเลือกได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทั้ง 32 ทีมต่างเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เมื่อสี่ปีก่อนสเปนก็แพ้สวิตเซอร์แลนด์ในนัดแรก บราซิลก็เจอกับงานที่ยากกว่าจะชนะโครเอเชียได้ และผมก็เชื่อว่าเกมนี้ (กับฮอนดูรัส) จะไม่ใช่เกมที่ง่ายอย่างแน่นอน” อดีตห้องเครื่องยูเวนตุส วัย 45 ปีกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเชื่อว่า ฮอนดูรัส ทีมอันดับที่ 33 ของโลก มีดีมากกว่าที่คนอื่นคิด "พวกเขามีความดุดัน แข็งแกร่ง และรู้จักการเล่นเกมรับเป็นอย่างดี ผมได้ชมเกมที่เจอกับอังกฤษ พวกเขาเล่นได้ดีแม้เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน และมีความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ใช่ว่าจะตั้งใจอุดอย่างเดียวเท่านั้น และอันดับโลกก็เป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างดี"

โดยฝรั่งเศส จะมีคิวพบกับสวิตเซอร์แลนด์ เกมสอง วันที่ 21 มิถุนายน เวลา 02.00 น. (เวลาประเทศไทย) ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการเจอเอกวาดอร์ วันที่ 26 มิถุนายน เวลา 03.00

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น