xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียฮ้อ” ยันคืนเงินค่ากล่อง-คิดหนักประมูลรอบหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮียฮ้อ ตั้งโต๊ะตอบข้อสงสัย
“เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารบริษัท อาร์เอสฯ แย้มเตรียมเยียวยาลูกค้าที่ซื้อกล่องบอลโลกไปแล้วด้วยการคืนเงินสูงสุด 1,590 บาท ตามราคากล่อง พร้อมยืนยันยังได้กำไรในการประกอบธุรกิจครั้งนี้ แต่ไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ส่วนการประมูลครั้งต่อไปยังต้องคิดหนัก

หลังจากที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อนุมัติงบ 427.015 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ให้ บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล สำหรับค่าเสียโอกาสในการดึงสัญญาณมาถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีครบทั้ง 64 แมตช์ (ช่อง 5 ช่อง 7 และ ช่อง 8)

ล่าสุด เมื่อบ่ายวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารอาร์เอสฯ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมตอบปัญหาคาใจแก่สื่อมวลชน ณ อาร์เอสฮอลล์ บมจ.อาร์เอสฯ ลาดพร้าว 15

โดย นายสุรชัย กล่าวว่า เงินจำนวน 427 ล้านบาทนั้น เป็นการได้ที่ไม่คุ้มเสียหากเทียบกับการคาดการณ์รายได้ที่คำนวณไว้ ที่สำคัญเงินจำนวนนี้ไม่เกี่ยวกับค่าลิขสิทธิ์ที่ลงทุนไป เป็นเพียงค่าเสียโอกาสที่อาร์เอสฯจะทำไรได้เท่านั้น โดยอาร์เอสฯยังต้องกันเงินส่วนนี้สำหรับใช้เยียวยาลูกค้าที่ซื้อกล่องบอลโลก รวมถึงสมัครใช้บริการช่องเวิลด์ คัพ แชนแนล ไปแล้วเช่นกัน

“ตอนนี้อาร์เอสฯไม่ขาดทุนครับ แต่ไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้เท่านั้น ส่วนตัวเลขต่างๆ ว่ามากน้อยขนาดไหน ผมไม่ขอลงรายละเอียด ขณะที่เรื่องการเยียวยาเรายืนยันว่ามีแน่นอน แต่ต้องขอไปประชุมกับทาง กสทช. ก่อน โดยคาดว่ารายละเอียดทั้งหมดจะได้ข้อสรุปในวันจันทร์หน้า (16 มิ.ย. 57) อย่างไรก็ตาม การเยียวยาจะมีหลายแนวทางสำหรับผู้ที่ต้องการคืนกล่องเลย หรือผู้ที่ต้องการยกเลิกเพียงช่องเวิลด์ คัพ เท่านั้น โดยเราจะชดเชยสูงสุด 1,590 บาท ให้กับผู้ที่ต้องการคืนกล่อง” บิ๊กบอสอาร์เอสเผย

พร้อมกันนี้ “เฮียฮ้อ” ยังกล่าวถึงกฎ “มัสต์ แฮฟ” ที่บังคับให้ต้องถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกครั้งต่อๆ ไปทางฟรีทีวีครบทุกแมตช์ ว่า “ผมมองว่า กฎมัสต์ แฮฟ เป็นการแทรกแซงกลไกตลาด เชื่อว่า ในอนาคตจะมีปัญหาตามมาแน่นอน เราอาจจะเห็นฟุตบอลโลกที่เป็นคอนเทนต์อันดับ 1 แต่ทำกำไรได้น้อยกว่าคอนเทนต์อันดับ 2-3 และที่สำคัญจะมีนักธุรกิจรายใดกล้าที่จะลงทุน”

ส่วนเรื่องความสนใจในการประมูลครั้งต่อไปของตนนั้น นายสุรชัย ทิ้งท้ายว่า “การประมูลครั้งต่อไปจะไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน แม้จะยังเป็นคอนเทนต์อันดับ 1 แต่ความน่าสนใจในการนำมาทำธุรกิจน้อยลง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น