xs
xsm
sm
md
lg

ICT สั่งปิดเว็บพนันบอลกว่า 100 เว็บไซต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ที่ปรึกษากระทรวงไอซีที
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พบเว็บไซต์ที่เปิดให้ทายผลบอลฟุตบอลกว่า 300 ล่าสุด พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ที่ปรึกษากระทรวงไอซีที เผยสั่งปิดแล้วกว่า 100 เว็บไซต์ หากพบว่ายังมีการลักลอบเปิดให้บริการอีกครั้ง ขู่ปิดเซิร์ฟเวอร์แม่ข่ายทันที

หลังจากที่ศึกฟุตบอลโลก 2014 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย ล่าสุด พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ที่ปรึกษากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้เข้าพบ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปราบปรามการเล่นพนันฟุตบอล เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่เข้าข่ายในการรับทายผลพนันฟุตบอลโลก 2014

โดย พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เผยว่า จากการตรวจสอบล่าสุด พบว่า มีเว็บไซต์ที่เข้าข่ายรับพนันฟุตบอลราว 300 เว็บไซต์ ขณะนี้สั่งปิดไปแล้วประมาณ 100 เว็บไซต์ และบางส่วนเริ่มปิดตัวเองลงแล้วประมาณ 100 เว็บไซต์ แต่ยังคงเหลือเว็บไซต์อยู่ประมาณ 5 - 6 เว็บ ที่มีเซิร์ฟเวอร์อยู่ในต่างประเทศ ทั้งสิงคโปร์, มาเลเซีย และ กัมพูชา ซึ่งกระทรวงได้มีการป้องกันโดยการปิดเกตเวย์ หรือทางเชื่อมต่อของเว็บที่เข้าออกประเทศในประเทศไทย

นอกจากนี้ ที่ปรึกษากระทรวงไอซีที ยังกล่าวต่ออีกว่า สามารถตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ทุกประเภทได้ว่าอยู่ที่ใด และจะดำเนินการปิดเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอล แต่หากพบว่ายังมีการลักลอบเปิดให้บริการอีกครั้ง ก็อาจมีความจำเป็นที่จะต้องปิดเซิร์ฟเวอร์แม่ข่าย ซึ่งจะส่งผลกระทบกับเว็บไซต์อื่นที่ใช้เซิร์ฟเวอร์เดียวกัน พร้อมฝากเตือนไปยังผู้ที่เปิดบัญชีผ่านธนาคารเพื่อให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีผ่านทางอินเทอร์เน็ต กระทรวงไอซีทีได้ประสานให้ธนาคารส่งข้อมูลให้อยู่เป็นระยะ หากพบกรณีที่ต้องสงสัย จะทำการตรวจสอบทันที

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น