xs
xsm
sm
md
lg

“นอร์ธเทิร์น รังสิต” สมบูรณ์เต็มที่หลังฟื้นจากน้ำท่วมใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โดย วราพร ปานบุญห้อม

ถ้าเอ่ยถึงสนามกอล์ฟย่านรังสิตที่การเดินทางแสนสะดวก มีเลย์เอาท์ที่เล่นสนุก และอาหารอร่อย ส่วนกรีนฟีราคาก็ไม่แพง แน่นอน “นอร์ธเทิร์น รังสิต กอล์ฟคลับ” คงเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ สนามกอล์ฟนอร์ธเทิร์นรังสิต ถูกออกแบบโดยคนไทยที่มีการวางเลย์เอาท์ได้อย่างชาญฉลาด โดยใน 9 หลุมแรก เลย์เอาท์จะเป็นแบบตรงๆ ยาวๆ แต่จะมีน้ำและป่าขนาบอยู่มากบ้างน้อยบ้าง กรีนที่มีขนาดไม่ใหญ่แต่เทลงด้านข้างหรือเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งทำให้ออนได้ยากพอสมควร ส่วนใน 9 หลุมหลังเลย์เอาท์เริ่มมีการหักไปมามีอุปสรรคน้ำมาเป็นตัวแปร มีป่าที่มาบีบแฟร์เวย์ให้แคบลง และกรีนที่ยังคงเล็กและเทออกทุกด้านรวมทั้งบังเกอร์ดักหน้า-หลังอีก เหมือนกับว่าเป็นการอุ่นเครื่องใน 9 หลุมแรกเพื่อจะมาพบระดับความยากจริงใน 9 หลุมหลัง

หลังจากที่โดนน้ำท่วมใหญ่ในปี 54 ถึงขนาดเกือบมิดคันธง ถ้าไม่ตั้งใจหรือไม่รักที่จะทำจริงสภาพสนามคงไม่กลับมาดีเช่นนี้ได้ในเวลาเพียงไม่นาน ทำให้กรีนไม่เร็วจนเกินไปนัก ทำให้นักกอล์ฟเล่นด้วยความสนุกและท้าทายด้วยสภาพสนามที่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์แล้ว และในวันที่ 21-22 มิถุนายนศกนี้ ที่นี้จะเป็นสังเวียนสวิงให้ยอดฝีมือระดับจูเนียร์จากทรูวิชั่นส์-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้ไปลองสนาม

สำหรับหลุมสัญลักษณ์หรือซิกเนเจอร์โฮล ได้แก่ หลุม 18 พาร์ 4 หลุมนี้การวางตัวที่ช็อตแรกไมใช่เรื่องยากแต่จุดเด่นที่สนุกอยู่ตรงกรีนที่เป็นเกาะ และเทลงหาน้ำในทุกด้านและด้วยกรีนที่ถึงแม้จะมีขนาดไม่เล็กมาก แต่หากขึ้นช็อตสองที่ระยะไกลความแม่นยำก็ลดลงทำให้มีโอกาสเสียช็อตได้เยอะทีเดียว ดังนั้นด้วยระยะจากแท่นหลังสุดถึงน้ำหน้ากรีนอยู่ที่ประมาณ 280 หลาและ 260 หลาจากหมุดขาว เทคนิคการเล่นหลุมนี้คือ การเลือกวางตัวให้อยู่ในระยะแอพโพรชที่ถนัด แต่อย่าลืมเผื่อตามลมทวนลมด้วย จากนั้นช็อตแอพโพรชให้เล็งเผื่อระยะกลางกรีนไว้ก่อนหลุมนี้ถ้าออนไม่กลางจริงมีโอกาสไหลตกน้ำได้ทุกด้าน สปินมากก็ถอยตกน้ำได้ ออนริมก็ไหลตกน้ำได้

หลุมเด่นได้แก่ หลุม 16 พาร์ 5
หลุมนี้เป็นพาร์ 5 ที่มีเลย์เอาท์เป็นรูปตัว S และมีรูปปั้นจระเข้ลอยอยู่ในบ่อน้ำด้านขวาซึ่งคนเคยมาออกรอบที่นี่คงจำได้ ช็อตยากจะอยู่ที่การขึ้นกรีนซึ่งการจะทำสองออนได้ด้องมีระยะไดร์ฟถึง 300 หลาและต้องตีหัวไม้ได้แม่นจริงๆ ที่ระยะ 250-260 หลาแต่ด้วยน้ำที่ขนาบซ้ายขวามีบังเกอร์ดักหน้ากรีนที่ยกขึ้นสูงเทจากหลังลงมาหน้าทะลุหลังไปมีพุ่มไม้ดักอยู่อีก ทำให้การทำสองออนเป็นไปได้ยากมาก ดังนั้นทำสามออนในระยะถนัดดีที่สุด ตำแหน่งแอพโพรชที่ระยะ 100 หลาเป็นตำแหน่งที่ปลอดภัย เป็นหลุมที่การวางแผนมีส่วนสำคัญจึงต้องยกให้หลุมนี้เป็นหลุมเด่น

นอกจากตัวสนามกอล์ฟแล้ว ภายในคลับเฮ้าส์อันทันสมัยยังมีโปรช็อป ล็อคเกอร์รูม และครัวไทย ที่มีเมนูแนะนำทีเด็ดอยู่หลายรายการ แต่ที่อยากจะให้คอกอล์ฟไปแล้วห้ามพลาดต้องเริ่มจากออเดิร์ฟสาคูไส้หมู ที่นับวันจะหาคนทำอร่อยยากแล้ว ตามด้วยปีกไก่รมควัน ที่เห็นแล้วต้องแอบกลืนน้ำลายเพราะกลิ่นหอมเหลือเกิน ตามด้วยซี่โครงหมูอบ ที่ละลายเปื่อยยุ่ยในปาก และต้มยำกุ้ง ที่ใช้กุ้งแม่น้ำตัวโต

โปรโมชั่นตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 กรีนฟีวันจันทร์-อังคาร ราคา 600 บาท วันพุธ-ศุกร์ราคา 700 บาท วันหยุดละนักขัตฤกษ์ หลัง 11.30 น. ราคา 1,100 บาท

ข้อมูลและการเดินทาง
นอร์ธเทิร์น รังสิต กอล์ฟ คลับ เปิดให้บริการในปี พศ.2535 เป็นสนามขนาด 18 หลุม พาร์ 72 ระยะ 6,782 หลา แฟร์เวย์ ใช้หญ้า zoysia กรีนเป็นหญ้า Japanese lawn ตั้งอยู่ที่ 19/2 หมู่ 7 ถ.พหลโยธิน ต.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา 13170

เดินทางจากทางดอนเมืองโทลเวย์ 30 นาที หรือจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ 40 นาที โทรศัพท์ 035-744-596, 081-994-0951 แฟกซ์ 035-744-597 เว็บไซต์ www.northernrangsit.com





กำลังโหลดความคิดเห็น