xs
xsm
sm
md
lg

“TPL” เปิดตัวเครื่องปั๊มหัวใจแจกทุกสโมสร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปิดตัว เครื่องปั้มหัวใจ
นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเวชศาสตร์การกีฬา เปิดตัวเครื่องกระตุ้นหัวใจ (AED) ที่อยู่ในข้อกำหนดของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) โดยจะใช้เงินค่าปรับจาก คณะกรรมการพิจารณามารยาทในการจัดซื้อ เบื้องต้นเตรียมนำส่งให้กับ 20 สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก

จากคำถามที่หลายคนสงสัยว่า เงินค่าปรับที่ คณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ที่มี พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ เป็นประธาน ปรับจากสโมสรในศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก และ โตโยต้า ลีก วัน ในแต่ละสัปดาห์นั้นจะนำไปทำอะไรบ้าง

ล่าสุด นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเวชศาสตร์การกีฬา ได้เปิดตัวเครื่องกระตุ้นหัวใจ (AED) ที่จะนำไปแจกให้กับทีมต่างๆ ในไทยพรีเมียร์ลีก โดยจะใช้เงินค่าปรับในสัปดาห์ต่างๆ จัดซื้อสนนราคาเครื่องละประมาณ 30,000 บาท โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการจัดซื้อ

“ฟีฟาได้กำหนดไว้ชัดเจนว่า จะต้องมีเครื่องกระตุ้นหัวใจอยู่ข้างสนาม ทำให้เราต้องทำการแจกจ่ายเครื่อง AED ให้กับแต่ละสโมสร เบื้องต้นตอนนี้เราได้ทำการสั่งซื้อไปล็อตแรก 20 เครื่องซึ่งจะใช้เวลาอีกไม่นานในการส่งให้กับ ทุกสโมสรในไทยลีกก่อน และอีก 18 เครื่อง เราจะนำส่งให้ทีมในลีก 1 ในโอกาสถัดไป” หมอไพศาล กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น