xs
xsm
sm
md
lg

"โจอี้ บอย" ดวลธนูในร่ม ชิงถ้วยพระเทพฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โจอี้ บอย” อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต นักร้องแร๊พเตอร์ชื่อดัง เข้าร่วมแข่งขันกีฬายิงธนูในร่ม ระยะ 18 เมตร ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 8 มีเหล่าโรบินฮู้ดเข้าร่วมกว่า 350 คน ระหว่างวันที่ 7-8 มิ.ย.นี้ ที่ แฟชั่นไอส์แลนด์

ชมรมยิงธนูไทยแลนด์เอาท์ดอร์ จับมือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยจัดกีฬายิงธนูในร่ม ระยะ 18 เมตร ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายน 2557 ณ แฟชั่นไอส์แลนด์ มีเหล่านักยิงธนูเข้าร่วมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 350 คน ได้แก่ ไทย, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, ตองกา, ฟิลปปินส์, สิงคโปร์, จีน, อินเดีย, มาเลเซีย, รัสเซีย, ไต้หวัน, บังคลาเทศ, ฝรั่งเศส ฯลฯ ร่วมประลองฝีมือ

โดยนาย ธัชรวี หาริกุล ประธานชมรมยิงธนูไทยแลนด์เอาท์ดอร์ (ทีโอเอซี) เปิดเผยว่า ทางชมรมฯ ร่วมกับสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย โดย พลตรีโอสถ ภาวิไล นายกสมาคมฯ และเลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬายิงธนูในร่ม ระยะ 18 เมตร ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ของนักกีฬาให้ได้มาตรฐานสากลและเพื่อประชาสัมพันธ์กีฬายิงธนูให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง

“ในส่วนของนักกีฬาไทย นอกจากนักกีฬายิงธนูทีมชาติไทยที่จะลงแข่งขันแล้ว ยังมี “โจอี้ บอย” อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต นักร้องแร๊พเตอร์ชื่อดัง จากการเป็นโค้ชในรายการเดอะวอยซ์ และ “เพชร มาร์” พิทรี่ วิคเตอร์ เอดวาร์ด มาร์ โปรดิวเซอร์และนักดนตรีชาวไทย และคอมเมนเตเตอร์ประจำรายการ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว เข้าร่วมแข่งขันด้วย"

สำหรับการแข่งขัน นั้นมี 9 ประเภท ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ คันธนูทดกำลังทั่วไป, คันธนูโค้งกลับทั่วไป, คันธนู เทรดดิชั่น ทั่วไป, คันธนู โค้งกลับคนพิการยืนยิง, คันธนูโค้งกลับคนพิการนั่งยิง, ประเภททีมคันธนูทดกำลัง, ประเภททีมคันธนูโค้งกลับ, ประเภททีมคันธนูเทรดดิชั่น และ คันธนูโค้งกลับเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี

ด้านการแข่งขันในวันที่ 7 มิถุนายน 2557 จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน เวลา 09.00 น.โดยจะเริ่มการแข่งขันเวลา 10.00 น.-21.30 น.และมีพิธีมอบรางวัลเวลา 18.00 น. ส่วน วันที่ 8 มิถุนายน จะเริ่มแข่งขัน เวลา 09.00 น.เช่นกัน ถึงเวลา 18.30 น. หลังจากนั้นจะเป็นพิธีปิดการแข่งขันพร้อมมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น