xs
xsm
sm
md
lg

“บาสวีลแชร์” เศร้า-ผ่านควอลิฟาย แต่ไร้งบลุย อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(ภาพจากสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย)
พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย เผยกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ประเทศเกาหลีใต้ อาจจะชวดได้งบประมาณสนับสนุนจาก กกท. หลังไม่อยู่ในเกณฑ์ที่มีโอกาสคว้าเหรียญรางวัล

ความเคลื่อนไหวการคัดเลือกนักกีฬาไปเข้าร่วมแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-24 ตุลาคม 2557 ซึ่งมีชิงชัยทั้งสิ้น 23 ชนิดนั้น ในส่วนของกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการ และ วีลแชร์บาสเกตบอล ทั้งสองทัวร์นาเมนต์ผ่านไปได้ด้วยดีถือว่าประสบความสำเร็จ โดยในส่วนของโบว์ลิ่งผ่านเกณฑ์มาตรฐานทั้งสิ้น 7 คน แต่ต้องรอผลการพิจารณาระบบการจัดอันดับนักกีฬาโดยใช้สถิติขั้นต่ำ โดยสหพันธ์กีฬาคนพิการนานาชาติจะประกาศรายชื่อช่วง ส.ค. ซึ่งจะทราบว่านักกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการของไทยผ่านเข้าไปลุ้นเหรียญรอบสุดท้ายที่อินชอนกีคน

ด้าน พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วีลแชร์บาสเกตบอล ของทีมไทยสามารถทำผลงานผ่านเข้ารอบควอลิฟาย เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่เอเชี่ยนเกมส์ แต่ขาดงบประมาณในการเตรียมทีม หลังอยู่ในหลักเกณฑ์ลำดับที่สามของการประเมินผลงานของ กกท. คือไม่มีโอกาสคว้าเหรียญรางวัล

“ซึ่งแน่นอนว่าปีนี้ กกท. มีงบประมาณจำกัดในการส่งนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งต้องรอ กกท.พิจารณาในส่วนของลำดับหนึ่งกีฬาที่มีโอกาสลุ้นเหรียญทอง และลำดับสองที่มีลุ้นเหรียญเงิน และทองแดง เมื่องบประมาณเหลือ กกท. ถึงจะแบ่งงบประมาณมาให้กีฬาคนพิการลำดับสาม ซึ่งช่วงระยะเวลาในการเก็บตัวนักกีฬาก็จะน้อยลงไปตามลำดับ ทั้งนี้มีโอกาสน้อยมากที่บาสวีลแชร์จะได้เดินทางไปร่วมชิงชัยในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้”

“ทั้งนี้ งบประมาณที่ต้องใช้ในการเตรียมทีมและส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาบาสวีลแชร์ อยู่ที่ประมาณ 3 ล้านบาท แยกเป็นนักกีฬา 12 คน รวมโค้ชและเจ้าหน้าที่ทีม 3 คน รวมทั้งสิ้น 15 คน เราจึงต้องหาสปอนเซอร์เข้ามาช่วยอุดหนุน ดังนั้น ภาครัฐ ภาคเอกชน หรือภาคธุรกิจ ต้องการช่วงส่งเสริมและสนับสนุนทีมวีลแชร์บาสไปเข้าร่วมแข่งเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้สามารถติดต่อสมาคมคนพิการฯ ได้ทุกวันทุกเวลา เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาคนพิการของไทยได้มีส่วนร่วมในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย” นายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทยเผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น