xs
xsm
sm
md
lg

“เพ็ตโควิช-ฮาเล็ป” ควงคู่ตัดสแลมเฟรนช์หนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อันเดรีย เพ็ตโควิช นัดหวดสักหลาดสาวมือ 27 ของโลกชาวเยอรมัน สร้างเซอร์ไพรส์โค่น ซารา เออร์รานี รองแชมปปี 2012 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2014” เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยจะพบกับ ซิโมนา ฮาเล็ป จาก โรมาเนีย

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตดิน รายการ “เฟรนช์ โอเพน” ณ สังเวียนโรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 23.9 ล้านยูโร (ประมาณ 1,051 ล้านบาท) เมื่อวันอังคารที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดร่วม 3 ชั่วโมง เนื่องจากฝนตกหนัก

ปรากฏว่า อันเดรีย เพ็ตโควิช มือวางอันดับ 28 ของรายการชาวเยอรมัน อาศัยเสิร์ฟแรกที่มีประสิทธิภาพถึง 91 เปอร์เซ็นต์ กระหน่ำอีก 26 วินเนอร์ และเบรกเสิร์ฟอีก 7 เกม เอาชนะ ซารา เออร์รานี มือวางอันดับ 10 ของรายการ อย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-2 และ 6-2 ตีตั๋วสู่่รอบรองชนะเลิศ แกรนด์สแลมเป็นครั้งแรก

หลังจบแมตช์ หวดสาววัย 27 ปี ซึ่งเป็นชาวเยอรมันคนแรกที่เข้ารอบรองฯ สแลมเฟรนช์ ต่อจาก สเตฟฟี กราฟ อดีตมือ 1 โลก เมื่อปี 1999 กล่าว “ฉันมีการวางแผนที่ดีจากโค้ช แต่ตอนแรกดูเหมือนมันไม่ได้ผล (เสีย 2 เกมแรก) ดังนั้นฉันรู้สึกกัวงวลนิดหน่อย แต่ฉันเชื่อมั่นโค้ช ฉันบอกตัวเองว่ายึดกับแผน หากมันไม่เวิร์ก ก็เลี่ยนอะไรบางอย่าง ฉันโชคดีที่เริ่มเล่นดีขึ้น และฉันดึงบอลกลับสู่การเล่น จากนั้นแท็กติกของก็เริ่มเห็นผลดีขึ้น”

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่ง ซิโมนา ฮาเล็ป มือวางสูงสุดที่ยังหลงเหลืออยู่ (อันดับ 4) ฝ่าวิกฤตความตื่นเต้นในเกมเสิร์ฟสุดท้ายของเซต 2 ซึ่งเป็นสาเหตุให้เสียถึง 2 ดับเบิลฟอลต์ ห่อนปิดแมตช์จังหวะ สเวตลานา คุซเน็ตโซวา แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2009 ยิงโฟร์แฮนด์ติดเน็ต เอาชนะไป 2-0 เซต 6-2 และ 6-2 ตบเท้าเข้ารอบตัดเชือก พบ เพ็ตโควิช

หลังจบแมตช์ ฮาเล็ป แชมป์ เฟรนช์ โอเพน รุ่นเยาวชน ปี 2008 กล่าว “ฉันรู้สึกผ่อนคลายมากๆ มันเป็นวันที่แย่เหลือเกิน เพราะฉันต้องรอ 2-3 ชั่วโมงกว่าจะลงสนาม เนื่องจากฝนตก แต่ก็ยังเป็นวันที่ยอดเยี่ยม ฉันอยู่กับสตาฟฟ์ของฉํน เราคุยกันเรื่องอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับการแข่งขัน ฉันมีความสุขมากที่ฉันผ่านจุดนี้ไปได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อันเดรีย เพ็ตโควิช
ซิโมนา ฮาเล็ป
กำลังโหลดความคิดเห็น