xs
xsm
sm
md
lg

หนุ่มยุ่นเฉือนเพลย์ออฟซิวสวิงเมโมเรียล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัตสึยามา กับแชมป์พีจีเอใบแรกในชีวิต
ฮิเดกิ มัตสึยามา โปรหนุ่มวัย 22 ปีจากญี่ปุ่น สร้างผลงานกระหึ่มด้วยการปลดล็อกแชมป์ พีจีเอ ใบแรกในชีวิตได้ในศึก เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ ที่สหรัฐอเมริกา หลังทำผลงานเฉือนชนะคู่แข่งในรอบเพลย์ออฟวันสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์” ชิงเงินรางวัลรวม 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 198 ล้านบาท) ที่สนามเมอร์ฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ คลับ เมืองดับลิน รัฐโอไฮโอ ประเทศ สหรัฐอเมริกา วันที่ 1 มิถุนายน เข้าสู่การดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าหลังจบวันสุดท้ายมีนักกอล์ฟทำสกอร์สูงสุดอยู่ 2 ราย คือ ฮิเดกิ มัตสึยามา จาก ญี่ปุ่น กับ เควิน นา โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี หลังทั้งคู่ทำสกอร์เท่ากันที่ 13 อันเดอร์พาร์ ส่งให้ทั้งสองคนต้องไปดวลรอบเพลย์ออฟ เพื่อหาผู้ชนะเป็นแชมป์รายการนี้

แต่สุดท้ายการดวลก็จบลงอย่างรวดเร็วที่หลุม 18 พาร์ 4 เมื่อ เควิน นา ทำพลาดตีเกินออกไป แต่ มัตสึยามา เป็นฝ่ายที่พัตต์เก็บพาร์ได้ ทำให้โปรหนุ่มวัย 22 ปี จากแดนปลาดิบ เฉือนชนะได้แชมป์ พีจีเอ ใบแรกในชีวิตไปครองพร้อมเงินรางวัล 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 33 ล้านบาท)

ด้าน บับบา วัตสัน โปรเจ้าถิ่นและผู้นำในรอบที่แล้ว พลาดแชมป์รายการนี้ไปแบบเจ็บปวดหลังเจ้าตัวมาทำเสียโบกีในหลุมที่ 14 และ ดับเบิลโบกี หลุม 15 ส่งให้จบวันไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเพียงแค่ 12 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 3 ด้าน อดัม สกอตต์ มือ 1 โลกคนปัจจุบัน สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 4

รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มชาวไอริชที่เพิ่งโสดสนิท วันสุดท้ายเก็บเพิ่มไม่ได้ทำให้สกอร์คงที่ 6 อันเดอร์พาร์ จบที่ 15 ส่วน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ หนึ่งเดียวของไทยที่เหลืออยู่ จบที่อันดับ 62 ร่วม สกอร์เกิน 2 โอเวอร์พาร์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น