xs
xsm
sm
md
lg

“กัตตูโซ” หยันสิงโตประสบการณ์หาซื้อไม่ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้ดีเรียกดาวรุ่งลุยบอลโลก หลายตำแหน่ง
เจนนาโร กัตตูโซ อดีตแดนกลางประสบการณ์สูงของทีมชาติอิตาลี ออกโรงโจมตี รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษว่าคิดผิดสุดๆ ที่เลือกดาวรุ่งติดทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก หลายตำแหน่ง พร้อมกับเย้ยหยันว่า “สิงโตคำราม” ชุดนี้ไม่มีทางชนะบ้านเกิดของเขาได้แน่นอน

รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมประสบการณ์สูงจัดการเรียกดาวรุ่งทั้ง ลุค ชอว์, รอสส์ บาร์คลีย์ และ ราฮีม สเตอร์ริง ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในฟุตบอลโลก ติดทีมชาตชุดใหญ่ไปลุยศึกเวิลด์ คัพ 2014 ที่บราซิล เดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้

เจนนาโร กัตตูโซ อดีตแดนกลางพันธ์ดุของ “อัซซูรี” กล่าวโจมตีแนวคิดของ ฮอดจ์สัน ว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดสุดๆ กับการเลือกเด็กมาลุยทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ เนื่องจากประสบการณ์ไม่ใช่สิ่งที่จะหาซื้อกันได้ง่ายๆ พร้อมฟันธงทีมอังกฤษคงไม่มีทางเอาชนะอิตาลีได้แน่นอน

โดยให้สัมภาษณ์กับ “มิเรอร์” ว่า “ผมไม่เห้นด้วยกับเขาจริงๆ กับนโยบายการดันเด็กลุยฟุตบอลโลก ประสบการณ์มันไม่ใช่สิ่งที่หาซื้อกันได้ตาม เทสโก้ โลตัส มันเป็นสิ่งที่ต้องเพิ่มขึ้นทีละน้อย เพราะว่าผมคงตายแน่ๆ เมื่อคุณยังเป็นดาวรุ่งและต้องไปยืนฟังเพลงชาติ แค่นั่นก็ทำให้ขาสั่นแล้ว”

“ในกรณีแบบนี้ คุณต้องการผู้เล่นเก๋าๆ เมื่อไม่มีประสบการณ์ดังนั้นมันเป็นสิ่งที่ยากมากๆ” อดีตห้องเครื่อง เอซี มิลาน ที่เคยติดทีมชาติ 73 เกม และเป็นแชมป์โลกกับ อิตาลี มาแล้วเมื่อปี 2006 กล่าวเสริม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น