xs
xsm
sm
md
lg

“สวนสุนัน” เปิด ป.โทวิชาลูกหนัง ครั้งแรกในเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เปิดหลักสูตรระดับปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาการจัดการฟุตบอลอาชีพ ครั้งแรกในเอเชีย กำหนดสอนภาคเรียนแรก วันที่ 15 ส.ค.นี้ “บังยี” เชื่อจะช่วยยกระดับวงการลูกหนังไทยได้อย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.สมเดช รุ่งตรีสวัสดิ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้ลงนามร่วมมือทางวิชาการระหว่างสมาคมฟุตบอลฯ กับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาการจัดการฟุตบอลอาชีพ “The Manager of Tomorrow” เป็นการสอนหลักสูตรนี้ครั้งแรกในเอเชียครอบคลุมทุกด้านของวงการลูกหนัง

โดยมี “ผู้พันหลอ” (พันเอกพิเศษ) วรวุฒ ทองศรีงาม รักษาการเลขาสมาคมฟุตบอลฯ, “เสธ.ตุ้ม” พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน, “บิ๊กเปี๊ยก” ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือทีพีแอล, ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรมพลศึกษา ฯลฯ ร่วมด้วยตัวแทนจากสโมสรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สุพรรณบุรี เอฟซี, โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี, ชัยนาท ฮอร์นบิล, อาร์มี่ ยูไนเต็ด เป็นสักขีพยาน

โดยความร่วมมือของสององค์กรครั้งนี้ เป็นการผลิตและพัฒนาบุคลากรทางด้านกีฬาให้มีประสิทธิภาพ จะเน้นหนักเกี่ยวกับการการบริหารจัดการที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในการปฏิบัติของระบบการกีฬาฟุตบอล เพื่อพัฒนาโครงสร้างและต่อยอดไปสู่สากล อาทิ เรื่องของระบบคอมพิวเตอร์, ภาษาอังกฤษ, การจัดการด้านการเงินสำหรับผู้บริหาร, การจัดการเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจ, เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับธุรกิจฟุตบอล กฎหมายและระเบียบฟุตบอลอาชีพระดับโลก, ธุรกิจฟุตบอลระหว่างประเทศ เป็นต้น

ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่าต้องการให้ความรู้เหล่านี้ย้อนกลับไปสู่สโมสรต่างๆ เพื่อนำไปพัฒนาบุคลากรและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสโมสร เชื่อว่าอีก 1-2 ปีข้างหน้าจากการเปิดหลักสูตรดังกล่าว จะช่วยสร้างและเพิ่มบุคลากรที่จะเป็นแรงผลักดันให้เกิดประโยชน์ต่อวงการฟุตบอล ซึ่งเหมาะกับเวลาและโอกาสในวงการฟุตบอลยุคปัจจุบันนี้ที่จะต้องมีการเพิ่มพูนความรู้เพื่อนำไปพัฒนาทีมให้ก้าวหน้า จึงขอเชิญชวนให้สโมสรต่างๆ ส่งบุคลากรหรือบุคคลที่มีความประสงค์ เข้ามาร่วมศึกษาหลักสูตรดังกล่าว

สำหรับบุคคลที่สนใจจะเข้าศึกษานั้น สามารถที่จะสมัครหรือติดต่อสอบถามได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่บัณฑิตวิทยาลัย ม.ราชภัฏสวนสุนันทา หรือเข้าไปดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ เว็บไซต์ของ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา www.ssru.ac.th ซึ่งหลักสูตรจะเปิดสอนตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. 57 นี้เป็นต้นไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น