xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” เบียด “เมสซี-ปิเก” มูลค่าการตลาดสูงที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด สาวน้อยสาวใหญ่กรี๊ดสนั่น
คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุก รีล มาดริด กลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในโลก จากการสำรวจของผู้เชี่ยวชาญการวิจัยตลาด “Repucom” ตามมาด้วย 2 แข้ง บาร์เซโลนา คือ ลิโอเนล เมสซี กับ เคราร์ด ปิเก

โรนัลโด กัปตันทีมชาติโปรตุเกส อดีตแข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลก เพิ่งพา รีล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 10 ด้วยการต่อเวลาเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันมีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุด ตามด้วย เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาและ ปิเก กองหลังชาวสแปนิช

“Repucom” ทำการวิเคราะห์ออกมาเป็นตัวเลข ซึ่ง โรนัลโด มีค่าสูงที่สุด 79.49 โดยประเมินจาก 8 หัวข้อหลักๆ อาทิ การรับรู้ ความไว้วางใจ อิทธิพล การเข้าถึง ความทะเยอทะยาน และ มีชื่อเสียง เป็นต้น โดยยังวัดจากกระแสโซเชียลมีเดียที่มีคนกดไลค์ “เฟซบุ๊ก” ถึง 82 ล้านตามด้วยคนฟอลโลว์ “ทวิตเตอร์” 26 ล้าน

สำหรับคนดังที่ “Repucom“ นำมาสำรวจมีอายุระหว่าง 16-69 ปี จาก 13 ตลาด ไม่ว่าจะเป็นประเทศ อาร์เจนตินา, บราซิล, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อินเดีย, อิตาลี, เม็กซิโก, รัสเซีย, สเปน, ตุรกี, ยูเค และ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเดือนมิถุนายน 2014 ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นอีกจาก ญี่ปุ่น กับ ออสเตรเลีย

ปัจจุบันเซเลบริตีที่ “Repucom” ทำการสำรวจอยู่ไม่ใช่แค่นักกีฬาเท่านั้น โดยทั้งหมดมีมากกว่า 5 พันคนจากหลากหลายอาชีพล้วนเป็นคนดังทั้งสิ้น นอกจากนี้ ก็มีพวก ดารา, นักดนตรี, นักธุรกิจ และผู้นำประเทศ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โด้ เพิ่งถ่ายแบบกับ อิรินา เชย์ค แฟนสาว
ท็อปเท็นนักเตะที่มูลค่าการตลาดสูงสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น