xs
xsm
sm
md
lg

“ปูโยล” ตั้งโต๊ะลาบาร์ซา-ลือไป MSL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปูโยล ตั้งโต๊ะลา บาร์ซา
คาร์เลส ปูโยล กองหลังจอมเก๋าของ บาร์เซโลนา ประกาศข่าวช็อกต่อหน้ากองทัพสื่อมวลชนที่เรียกให้มาทำข่าว หลังเปิดใจว่าตนจะเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมหลังจบซีซันนี้ ก่อนมีการคาดเดาว่าเจ้าตัวน่าจะย้ายไปขุดทองที่ เมเจอร์ ลีก สหรัฐอเมริกา ในอนาคต

ปราการหลังวัย 35 ปี มีอาการบาดเจ็บรุมเร้า ลงเล่นไปแค่ 6 เกมเท่านั้นในซีซันนี้ ก่อนเป็น ฮาเวียร์ มาสเชราโน กับ มาร์ค บาร์ทรา ต้องสลับมายืนตำแหน่งเซ็นเตอร์แทน คู่กับ เคราร์ด ปิเก ตัวหลักอีกราย ซึ่ง ปิเก ยังเหลือสัญญากับ “เจ้าบุญทุ่ม” จนถึงปี 2016

ทว่าล่าสุด อดีตกัปตันทีมชาติสเปน ต่อสายเรียกนักข่าวมาที่ คัมป์ นู พร้อมเผยข่าวช็อกว่าหลังจบซีซันนี้จะขออำลาถิ่น คัมป์ นู หลังตกลงกับทางสโมสรได้แล้ว โดยกล่าวว่า “สโมสรรู้ถึงการตัดสินใจของผมแล้ว แต่ยังไม่ไปตอนนี้ ยังเหลือเวลาอีก 3 เดือนที่จะได้ลงเล่น”

“ผมยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อหลังวันที่ 30 มิถุนายน อยากพักและคิดให้แน่ใจก่อน แล้วคงได้เห็นกัน ส่วนที่เรียกนักข่าวมาก็เพื่อต้องการขอบคุณทุกคน ประธาน, เพื่อนร่วมทีม, ผู้จัดการทีม สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่มอบให้กับผมมาตลอดเวลาที่อยู่กับทีม” ปูโยล กล่าว

สำหรับ ปูโยล ถือเป็นหนึ่งในผลผลิตของ “เจ้าบญทุ่ม” หลังลงเล่นให้กับทีมระดับเยาวชนก่อนถูกดึงมาเล่นชุดใหญ่เมื่อปี 1999 ซึ่ง ณ เวลานี้เจ้าตัวลงเล่นไปแล้ว 600 นัด รวมทุกรายการ และกวาดแชมป์มากมายทั้ง ลา ลีกา สเปน 6 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ลีก 3 สมัย ส่วนทีมชาติสเปนก็ได้ทั้งแชมป์โลก ปี 2010 และ ยูโร ปี 2008 ซึ่งมีการคาดว่าเจ้าตัวน่าจะย้ายไปเล่นที่ เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา แต่ยังไม่มีการยืนยัน
เล่นให้เจ้าบุญทุ่มตั้งแต่ปี 1999
กำลังโหลดความคิดเห็น