xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" ส่อโดนปรับ 1.6 แสนแฟนจุดพลุ(คลิป)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปัญหาแฟนบอลจุดพลุ(แฟ้มภาพ)

(คลิปโดย พีระพงษ์ พงษ์นาค)

ทีมชาติไทย ส่อโดนปรับเงินถึง 1.6 แสนบาท หลังมีแฟนบอลจุดพลุแฟร์ระหว่างเกมอุ่นเครื่อง "ช้างศึก" ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ เจ๊า ทีมชาติคูเวต 1-1 เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้าน ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด เผยเก็บหลักฐานไว้ครบถ้วน เตรียมมาตรการลงโทษกองเชียร์ห่าม

เกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ พบ ทีมชาติคูเวต เมื่อเย็นวันที่ 25 พฤษภาคม 2557 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เกิดเหตุวุ่นวายในช่วงนาที 12 หลังจากมีแฟนบอลบางกลุ่มได้จุดพลุแฟร์บนอัฒจันทร์ และส่งให้ควันฟุ้งเข้าไปรบกวนการเล่นในสนาม จนผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมราว 2 นาที

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประะานทีพีแอล และอดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทีมชาติไทย อาจต้องเสียเงินค่าปรับสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวราว 5,000 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 1.6 แสนบาท) เลยทีเดียว เนื่องจากเป็นเกมลับแข้งอย่างเป้นทางการที่ได้รับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา)

พร้อมกันนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" เผยต่อว่า ตนอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกันและได้ให้ทีมงานบันทึกภาพนิ่งและคลิปวีดีโอไว้ทั้งหมดแล้ว โดยหลังจากนี้จะนำเรื่องเข้าคณะกรรมการฯเพื่อพิจารณาถึงบทลงโทษแก่กองเชียร์ที่ก่อเหตุ "เราสามารถที่จะลงโทษแฟนบอลได้ เพราะทางฟีฟามีระเบียบชัดเจนอยู่แล้ว โดยผมจะนำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุมอีกครั้งว่าจะมีบทลงโทษขนาดไหน ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่จะต้องแบนคนก่อเหตุห้ามเข้าสนาม"

สำหรับเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในเกมเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย ที่ "ช้างศึก" เปิดบ้านพ่าย เลบานอน 2-5 โดยครั้งนั้นทีมชาติไทยโดนปรับเงินราว 1.5 แสนบาท

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น