xs
xsm
sm
md
lg

จัดไป! ปืนเท 100 ล้าน ป.ให้ “เวนเกอร์” ช็อปมันมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ได้งบเสริมทัพ 100 ล้าน!
อาร์เซนอล ทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นข่าวเตรียมทุ่มงบประมาณ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,400 ล้านบาท) ให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมนำไปจับจ่ายใช้สอยดึงนักเตะฝีเท้าดีมาร่วมทัพ เพื่อยกระดับผลงานขึ้นไปลุ้นแชมป์ลีก และ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เต็มตัว

“ปืนโต” ของ เวนเกอร์ เพิ่งทำให้สาวก “กูนเนอร์ส” น้ำตาไหลหลังนำทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ที่ เวมบลีย์ ด้วยการชนะ ฮัลล์ ซิตี 3-2 โดยกลายเป็นแชมป์ใบแรกในรอบ 9 ปีหลังจากตู้โชว์ว่างเปล่ามาตลอด เล่นเอาบอร์ดบริหารพอใจกับผลงานได้ไม่น้อย

ล่าสุด ลอร์ด แฮร์ริส ประธานบริหารของ อาร์เซนอล เผยผ่านสื่อว่าเตรียมงบทำทีมมหาศาล 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,400 ล้านบาท) สำหรับฤดูกาลหน้าให้กุนซือเลือดเฟรนช์นำไปถลุงซื้อนักเตะฟอร์มดีเข้ามา เพื่อเป้าหมายต่อไปคือเบียดแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แชมเปียนส์ลีก จากทีมแข็งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี, เชลซี และ ลิเวอร์พูล

แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ว่า “เราต้องการแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ แชมเปียนส์ลีก ไม่อยากเป็นรองใครอีกแล้ว หรือแม้แต่ต้องไปแย่งโควตาท็อป 4 ในช่วงท้ายฤดูกาล ถ้าเราซื้อนักเตะที่ไว้ใจได้เข้ามาสัก 2-3 คน ผมก็คิดว่าเราน่าจะไปถึงเป้าหมายที่ต้องการได้”

นอกจากนี้ แฮร์ริส ยังเผยพอใจมากกับการทุ่มทุนซื้อ เมซุต โอซิล แนวรุกทีมชาติเยอรมันจาก รีล มาดริด ด้วยค่าตัวสุดแพง 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,295 ล้านบาท) แต่ทำผลงานได้ดีจนได้ฉลองแชมป์ เอฟเอ คัพ และได้ตั๋วไปเล่นถ้วยบิ๊กเอียร์อีกครั้งในที่สุด

“ตอนนี้เรามีตัวเลือกมากมายอยู่ในลิสต์ที่กางไว้ ถ้า อาร์แซน บอกว่าอยากได้นักเตะคนไหนเข้ามา เราก็พร้อมจะสนับสนุนเต็มที่ หากไม่ใช่พวก ลิโอเนล เมสซี, คริสเตียโน โรนัลโด หรือ แกเร็ธ เบล ผมก็พร้อมให้เขาดึงนักเตะเข้ามากี่คนก็ได้” ประธานบริหาร “ปืนโต” กล่าว

สำหรับนักเตะที่กำลังมีข่าวว่า เวนเกอร์ อยากได้ตัวมาร่วมงาน มี เซร์เก โอเรียร์ แบ็กขวาจาก ตูลูส ที่ต้องการดึงมาแทน บาการี ซานญา ซึ่งย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังหมดสัญญา, อังตวน กรีซแมนน์ แนวรุกของ รีล โซเซียดัด รวมถึงสองแข้งที่ปล่อยออกไปก่อนหน้าอย่าง คาร์ลอส เวลา กับ เชส ฟาเบรกาส ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น