xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าของทีมโหวต “ไวกิงส์” จัดซูเปอร์โบว์ล 52

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไวกิงส์ เตรียมจัด ซูเปอร์โบว์ล
มินเนโซตา ไวกิงส์ ทีมดังแห่งศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ได้รับการประกาศชื่อเป็นเจ้าภาพจัด “ซูเปอร์โบว์ล” ครั้งที่ 52 เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 ณ สนามแห่งใหม่ ซึ่งจะเปิดใช้งาน ปี 2016

บรรดาเจ้าของทีมศึกคนชนคน เข้าร่วมการประชุม ที่เมืองแอตแลนตา ต่างลงความเห็นเลือก เมืองมินเนียโปลิส เหนือ เมืองอินเดียนาโปลิส และ นิวออร์ลีนส์ ซึ่งมีอากาศหนาวเหน็บ เป็นสังเวียนชิงโทรฟี “วินซ์ ลอมบาร์ดี” ฤดูกาล 2017-18

มาร์ค วิลฟ์ บิ๊กบอส ไวกิงส์ กล่าว “เจ้าของทีม NFL ต่างประทับใจอย่างสุดซึ้งกับสิ่งที่ มินเนโซตา นำเสนอ เราไม่มีข้อสงสัยเลยว่า พวกเขาจะรู้สึกยิ่งกว่าตื่นเต้นกับสิ่งที่ชุมชนของเรามอบให้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018”

การโหวตเลือกผู้จัดแมตช์ชิงแชมป์ประเทศ ยังเปรียบเหมือนตอบแทนแก่เมืองเจ้าภาพ ซึ่งจะสร้างรายได้จำนวนมหาศาลราวหลายร้อยล้านดอลลาร์จุนเจือเศรษฐกิจท้องถิ่นเช่นเดียวกับการดึงดูดความสนใจจากแฟนๆ คนชนคนทั่วโลก

นับเป็นรอบชิงชนะเลิศ NFL ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1992 ซึ่ง วอชิงตัน เรดสกินส์ เอาชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส 37-24 ณ สนามเมโทรโดรม ความจุ 72,000 ที่นั่ง ซึ่งจะถูกรื้อทิ้งสร้างใหม่ขยายความจุเป็น 72,000 ที่นั่ง โดยใช้งบ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท)

สำหรับ “ซูเปอร์โบว์ล” ปี 2015 จะจัดขึ้นที่เมืองฟีนิกซ์ ตามด้วยปี 2016 ที่สนาม ลีวายส์ สเตเดียม ของ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส และปี 2017 สนามรีลิแอนท์ สเตเดียม ของ ฮุสตัน เท็กแซนส์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น