xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล-อนา” ช่วยเหยื่อน้ำท่วมที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล บริจาคเงินรางวัลช่วยเหยื่อน้ำท่วม
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสเบอร์ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ออกมาแสดงความช่วยเหลือเหยื่ออุทกภัยที่บ้านเกิด ด้วยการบริจาคเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขัน โรม มาสเตอร์ส ที่ อิตาลี ขณะที่ อนา อิวาโนวิช สาวสวยอดีตมือ 1 โลก ร่วมมือช่วยแพ็กของพร้อมบริจาคเงินเช่นกัน

ประชาชนชาวเซอร์เบีย ต้องเผชิญกับสถานการณ์หนักทางธรรมชาติ เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่อันมีผลมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอด 3 วัน ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นจนมิดหลังคาบ้าน ขณะที่ประชาชนต่างก็พากันอพยพ พร้อมกับมีผู้เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก

ทำเอา โนวัค ยอโควิช หวดหมายเลข 1 ของประเทศ อยู่เฉยไม่ได้ ร่วมบริจาคเงิน 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15 ล้านบาท) ที่ได้จากเงินรางวัลชนะเลิศศึก โรม มาสเตอร์ส มอบให้แก่ศูนย์ช่วยเหลือเพื่อนำไปเยียวยาผู้ประสบภัย พร้อมเรียกร้องให้แฟนๆ บริจาคสมทบผ่านมูลนิธิของตัวเอง

ส่วน อนา อิวาโนวิช สาวสวยเพื่อนร่วมชาติ ก็ไม่รอช้าบินกลับไปที่ เบลเกรด เดินทางไปศูนย์ ยูนิเซฟ ประจำเซอร์เบีย ลงมือช่วยเจ้าหน้าที่แพ็กของยังชีพเพื่อส่งต่อให้แก่ผู้ประสบภัย รวมถึงบริจาคเงินสมทบอีก 12,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 360,000 บาท)

“เป็นเรื่องเศร้าที่ฉันต้องเห็นภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นถึงความสูญเสีย ผู้คนกำลังเดือดร้อน ฉันจึงอยากบอกให้ทุกคนช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พร้อมกับภาวนาให้ฝนหยุดตกหรือน้ำลดลงกว่านี้” แชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 2008 ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อนา แพ็คของช่วย
กำลังโหลดความคิดเห็น