xs
xsm
sm
md
lg

ฮีโร่ อลป.เลี้ยงกาแฟทหารหลังประกาศกฎอัยการศึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วิชัย ราชานนท์ อดีตฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก ถ่ายภาพร่วมกับทหารที่ออกปฏิบัติหน้าที่ หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ประกาศกฎอัยการศึก เผยซื้อกาแฟเลี้ยงทหารอีกด้วย

ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ออกประกาศฉบับที่ 3/2557 มีเนื้อหาว่า ตามสถานการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองหลายกลุ่ม ได้ทำการชุมนุมประท้วงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑล ตลอดจนพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ และมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ด้วยการใช้อาวุธสงครามต่อประชาชน และสถานที่สำคัญอย่างกว้างขวาง เป็นผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดเหตุการณ์จลาจล และความไม่สงบเรียบร้อยอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ อันกระทบต่อความมั่นคงของชาติและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวมนั้น

เพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำความสงบสุขกลับคืนสู่ประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายโดยเร็ว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒ และมาตรา ๔ แห่งพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พุทธศักราช ๒๔๕๗ ประกาศกฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ ๒๐ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๗ เวลา ๐๓.๐๐ เป็นต้นไป

ซึ่งภายหลังการออกประกาศดังกล่าว น.ท.วิชัย ราชานนท์ อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่เคยคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 1996 ที่แอตแลนตา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “มาที่ทำงานตั้งแต่เช้าเป็นหัวหน้าชุดทดสอบร่างกายข้าราชการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ เจอน้องทหารบกจากราบ 11 มาปฏิบัติหน้าที่ (ผบ.ทบ.)ประกาศกฎอัยการศึก พวกเราคนไทยก็ทำหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบตามปกติครับ ผมก็เลี้ยงน้องๆ ทหารบก กาแฟที่ทำงานเพื่อแก้ง่วงนะน้องๆ”

สำหรับ วิชัย ราชานนท์ หรือนามสกุลเดิม “ขัดโพธิ์” นอกจากจะเคยได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันโอลิมปิก 1996 (ขณะที่ปีดังกล่าว สมรักษ์ คำสิงห์ สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเป็นคนแรกของประเทศไทย) ยังเคยคว้าเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ จากการแข่งขันในปี 1990 และ 1994 นอกจากนี้ ยังเป็นเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์หลายสมัย

นอกจากนี้ ยังมีความสนใจทางการเมืองอีกด้วย โดยเคยลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดขอนแก่น ปี พ.ศ. 2544 ในสังกัดพรรคไทยรักไทย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง จากนั้นปี พ.ศ. 2548 ลงสมัคร ส.ส.อีกครั้งในพื้นที่เดิม แต่สังกัดพรรคชาติไทย ก็ไม่ได้รับการเลือกตั้งอีก จากนั้นปี พ.ศ. 2550 ลงสมัครในามพรรคเพื่อแผ่นดิน เขต 5 กรุงเทพมหานคร ก็ไม่ได้รับการเลือกตั้งอีกเช่นเดิม

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก วิชัย ราชานนท์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น