xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ปลื้มแชมป์เผยช่วงสตาร์ทชิวไปนิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ชูมือ 5 แชมป์
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งทีม เรปโซล ฮอนด้า มีความสุขสุดๆ กับการคว้าแชมป์โมโต จีพี สนามที่ 5 ติดต่อกัน ในรายการ "เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เลอ มังส์ เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ก็ยอมรับว่า ในช่วงสตาร์ทอาจเป็นเพราะเขาผ่อนคลายเกินไปนิดทำให้ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ในอันดับที่ 10

นักบิดวัย 20 ปี คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ได้เป็นสนามที่ 5 และออกสตาร์ทจากแถวหน้าอีกครั้ง ทว่าหลังสิ้นสัญญาณไฟสตาร์ท มาร์เกวซ ถูกทั้ง อันเดรีย โดวิซิโอโซ จาก ดูคาติ ต่อด้วย สเตฟาน บราเดิล ของ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า และ วาเลนติโน รอสซี กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ แซงขึ้นไปนำจนต้องตกมาอยู่ที่ 10 หลังผ่านรอบแรก

อย่างไรก็ตาม แชมป์โลกปี 2013 โชว์ฟอร์มสมราคมค่อยๆ ไล่กลับมาหัวแถวอีกครั้ง ก่อนจะชิงจังหวะเข้าโค้งในแซง "เดอะ ด็อกเตอร์" ขึ้นมานำและเร่งเครื่องรับธงหมากรุกเป็นคันแรก คว้าแชมป์ไปครองเป็นสนามที่ 5 ติดต่อกัน

"ผมมีความสุขมากๆ กับชัยชนะครั้งนี้ มันแตกต่างจากครั้งอื่นๆ ผมผิดพลาดในช่วงแรกและมันอาจมาจากการที่ผมผ่อนคลายมากเกินไป ตอนนี้ ฆอร์เก แซงไปเป็นเพราะผมใช้ไลน์กว้างไปหน่อย และทำให้นับขับคนอื่นๆ ได้แซงขึ้นมาด้วย แต่เวลาผ่านไปผมค่อยๆ กลับมามันสนุกมากก่อนจบลงด้วยชัยชนะ ทุกคนอาจมองว่ามันง่ายๆ แต่นั่นมากจากที่เราทำงานกันอย่างหนัก และนี่คือรางวัลสำหรับทีมงานเรา" มาร์เกวซ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น