xs
xsm
sm
md
lg

“คอนเต” ชี้ม้าลายชุดนี้จะเป็นแชมป์ในตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉลองแชมป์
อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีม ยูเวนตุส เชื่อมั่นว่า บรรดานักเตะยูเวนตุสในทีมชุดนี้จะเป็นตำนานที่ถูกพูดถึงกันไปอีกหลายยุคหลายสมัย หลังจากสามารถคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ในฤดูกาลนี้ด้วยสถิติต่างๆ มากมาย ทั้งเก็บแต้มสูงสุด และไม่แพ้ในบ้านตัวเอง

“ม้าลาย” ยูเวนตุส ฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล หลังเปิดบ้านไล่ถล่ม กายารี 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการทำสถิติเก็บแต้มสูงสุดตลอดฤดูกาล 102 คะแนน ทำลายสถิติเก่าของ อินเตอร์ มิลาน ที่เคยทำไว้ 97 แต้ม และชนะ 19 เกมติดต่อกันในบ้านตัวเอง

หลังฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นทีมที่คว้าแชมป์สคูเด็ตโต สูงสุด 30 สมัย อันโตนิโอ คอนเต ชี้ว่า ทีม “ม้าลาย” ชุดนี้จะต้องเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นตำนานของวงการฟุตบอลอิตาลี หลังจากที่ได้สร้างสถิติสุดยิ่งใหญ่ขึ้นมา

“เราฉลองแชมป์แห่งประวัติศาสตร์ หลังทำคะแนนได้สูงสุด 102 คะแนน ชนะ 19 เกมรวดในบ้านตัวเอง และเป็นทีมที่ยิงได้มากที่สุดและเสียน้อยที่สุดในลีกด้วย ผู้คนจะต้องพูดถึง ยูเวนตุส ชุดนี้ในฐานะตำนาน” คอนเต กล่าวผ่าน เว็บไซต์ อย่างเป็นทางการของสโมสร

ขณะที่ อันเดรีย ปิร์โล มิดฟิลด์ตัวโฮลด์บอลของทีม ยอมรับว่า สถิติที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ของสโมสร เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ และเป็นเรื่องยากที่จะทำสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้นได้อีกครั้ง โดยต้องขอขอบคุณ อันโตนิโอ คอนเต ที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่หนนี้

มีขบวนแห่แชมป์ทันที
บรรยากาศในเมืองตูริน
คอนเต ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น