xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชดู๊ด” เฟ้นแข้ง 16 ปี โค้งสุดท้าย+จัดติวเตอร์ให้ความรู้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชดู๊ด” อดุลย์ รุ่งเรือง เฮดโค้ชใหญ่ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เฟ้นแข้งรอบสาม 50 คนสุดท้ายก่อนส่งรายชื่อให้เอเอฟซีล็อตแรก พร้อมบรรเจิดไอเดียจ้างครูติวเตอร์สอนหนังสือเด็กหลังซ้อม เพื่อช่วยเพิ่มความรู้

ความเคลื่อนไหวทีมนักเตะ “ช้างศึกไทย” รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 6-20 กันยายน 2557 โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายเดียวกับ ทีมชาติเกาหลีใต้, โอมาน และมาเลเซีย ซึ่งรายการนี้จะคัดเลือก 4 ทีมไปลุยศึกชิงแชมป์โลกปีหน้า 2015 ที่ประเทศชิลี

ล่าสุด “โค้ชดู๊ด” อดุลย์ รุ่งเรือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุด 16 ปี เผยว่า ขณะนี้เข้าสู่การคัดเลือกนักเตะในรอบที่สาม โดยรอบนี้จะมีนักเตะจำนวนกว่า 80 คนร่วมทดสอบฝีเท้าอีกครั้ง ซึ่งกำหนดคัดตัวในวันที่ 17-18 พฤษภาคมนี้ ที่สนามแห่งชาติหนองจอก ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงช่วงเย็น โดยในรอบนี้จะคัดนักเตะฝีเท้าดีที่สุดจำนวน 50 คน เพื่อส่งรายชื่อชุดแรกทั้งหมดให้กับทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี)

โค้ชอดุลย์ เผยอีกว่า หลังจากได้นักเตะล็อตแรกทั้ง 50 คน แล้ว ตนและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช จะเข้าหารือกับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อวางแผนการเก็บตัวนักเตะ ซึ่งจะเริ่มเข้าแคมป์เก็บตัวให้เร็วที่สุด เพราะเหลือเวลาในการเตรียมทีมประมาณ 4 เดือน เพื่อให้ผลงานออกมาดี

ทั้งนี้ นอกเหนือจากโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เข้มข้นแล้ว ตนยังเตรียมแผนจ้างอาจารย์พิเศษเข้ามาสอนหนังสือในวิชาหลัก ทั้งคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ให้กับเด็กๆ นักบอล เพื่อเป็นการเพิ่มเติมความรู้ด้วย ซึ่งถือเป็นการทำงานแบบคู่ขนาน เด็กได้ฝึกซ้อมเต็มที่ และยังเรื่องการเรียนก็ไม่ขาดตกบกพร่อง และก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้นจะตัดตัวนักเตะยังเติร์กฝีเท้าดีสุด 23 คน เพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชียรอบ 16 ทีมสุดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น