xs
xsm
sm
md
lg

“สาวไทย” พ่าย “จีน” เปิดชิงแชมป์เอเชียยับ 7-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมสาวไทย (แฟ้มภาพ)
ทีมช้างศึกสาวไทย เปิดสนามฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ได้ไม่ดีนักหลังพ่าย ทีมชาติจีนยับ 7-0 ด้านอีกคู่ของสาย บี ทีมชาติเกาหลีใต้ ถล่ม ทีมชาติเมียนมาร์ 12-0 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี เอเชียนคัพ 2014” ที่ประเทศเวียดนาม นัดประเดิมสนามของสายบี คู่ที่สอง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน โดยในการแข่งขันครั้งนี้ สาวไทยต้องการเพียงแค่ติดอันดับ 1-5 เท่านั้น ก็จะได้โควตาไปลุยศึกฟุตบอลโลก ที่ประเทศ แคนาดา ในปี 2015 ทันที


เปิดครึ่งแรกมาสาวจากแดนมังกร พับสนามบุกทีมช้างศึกทันที และสุดท้ายนาทีที่ 5 หลี ถง ไน ซัดประตูให้จีนขึ้นนำไปก่อน 1-0 ถัดมานาทีที่ 8 หลี หยิง บุกขึ้นมาทำประตูให้ จีนหนีห่างไปเป็น 2-0 และในนาทีที่ 15 หยาง หลี่ ได้จังหวะหลุดเดี่ยวไปดวลกับผู้รักษาประตูทีมชาติไทยพร้อมล่อเป้าซัดเข้าไปอย่างง่ายดาย 3-0 อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายครึ่งแรก หยาง หลี่ โขกทำประตูให้ จีนหนีห่างไปเป็น 4-0

ลุยกันต่อในครึ่งหลัง กาญจนา สังข์เงิน หอกตัวทีเด็ดของทีมชาติไทย ลักไก่สับไกแต่บอลเบาทำให้มือนายด่านจีน นาที 63 หยาง หลี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปแตะหลบ วราภรณ์ ก่อนยิงโล่งๆ ทำแฮตทริกให้จีนนำ 5-0 น.74 จีนยังไม่เพลาเกมรุก ฉือ เยิน หลู อาศัยความผิดพลาดของ วราภรณ์ บุญสิงห์ ที่ออกมาตัดลูกกลางอากาศไม่เจอบอลโขกสวนเข้าไปเป็นประตู 6-0 ช่วงทดเวลาเจ็บจีนได้ลูกเตะมุม ซึ่งจังหวะนี้แนวรับไทยทำได้ไม่ดีพอ ทำให้ หยาง หลี่ ขึ้นโขกโล่งๆ ทำประตูที่ 4 ให้ตนเอง หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทย พ่าย จีนยับ 7-0

สำหรับผลอีกคู่ทีมชาติเกาหลีใต้ ถล่ม ทีมชาติเมียนมาร์ 12-0 โดยเกมนัดถัดไปวันที่ 17 พฤษภาคม ทีมชาติไทยพบทีมชาติเกาหลีใต้, ทีมชาติเมียนมาร์ พบ ทีมชาติจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น