xs
xsm
sm
md
lg

“สเปอร์ส-ฮีต” กอดคอเข้าตัดเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเปอร์ส เข้ารอบตามคาด
ไมอามี ฮีต แชมป์เก่า และ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส สองทีมแกร่งแห่งวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ควงแขนกันผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกเพลย์ออฟได้ตามความคาดหมาย หลังปิดบัญชีคว้าชัยเหนือคู่แข่งในเกมที่ 5 ด้วยกันทั้งคู่ เมื่อคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2557

ที่ ซาน อันโตนิโอ : ขุนพลจอมยัดห่วงของ สเปอร์ส ภายใต้การนำของ เกร็ก โปโปวิช ได้กลับมาเล่นที่ เอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ อีกครั้งในเกมที่ 5 ของรอบ 8 ทีมสุดท้าย เจอกับ พอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ โดยที่ทางเจ้าถิ่นหมายมั่นปั้นมือปิดจ็อบผ่านเข้าสู่ด่านต่อไปให้ได้ หลังขึ้นนำซีรีส์อยู่ 3-1 เกม

แม้เจ้าถิ่นจะไม่มีการ์ดตัวเก๋าอย่าง โทนี พาร์เกอร์ ที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านซ้ายจนต้องปิดเทอมยาวไปก่อนแล้ว แต่ก็ไม่ยากเมื่อได้ คาวี เลโอนาร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวเด่นทำ 22 แต้มสูงสุดกับ 7 รีบาวน์ดช่วยให้ สเปอร์ส ชนะคู่แข่งไปในที่สุด 104-82 โดยมี แดนนี กรีน กับ ทิม ดันแคน ช่วยกันถลุงคนละ 22 และ 16 แต้มตามลำดับ

ขณะที่ฝั่ง พอร์ทแลนด์ ได้ ลามาร์คัส อัลดริดจ์ ฟอร์เวิร์ดทีมเยือนทำคนเดียว 21 แต้ม นำเกมบุกเป็นส่วนใหญ่แต่ไม่ช่วยให้ต้นสังกัดตีตื้น ส่งผลให้ สเปอร์ส ปิดซีรีส์ชนะไป 4-1 เกม เตรียมเข้าไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ หรือ แอลเอ คลิปเปอร์ส ที่กำลังฟัดกันอยู่ตอนนี้

ส่วนเกมอีกคู่ที่ อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ไม่เป็นปัญหาสำหรับเจ้าบ้านอย่าง ไมอามี ฮีต เมื่อ “แชมป์เก่า” ที่มี เลอบรอน เจมส์ นำลูกทีมลงสนามเชือด บรูคลิน เน็ตส์ ไปแบบหวุดหวิด 96-94 เกมนี้พระเอกของงานหนีไม่พ้น “คิงเจมส์” เจ้าเก่าทะลวง 29 แต้ม 5 แอสซิสต์ ส่งทีมปิดซีรีส์เฮ 4-1 เกม ด่านต่อไปที่รออยู่คือ อินเดียนา เพเซอร์ส หรือ วอชิงตัน วิซาร์ด ที่ยังแข่งกันไม่จบ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


คิงเจมส์ และผองเพื่อนก็มาตามนัด
กำลังโหลดความคิดเห็น