xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ผละทัพกังหัน ถก “กิกส์” ดี-เดย์คุมผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ พักผ่อนตีกอล์ฟ
หลุยส์ ฟาน กัล เตรียมทิ้งแคมป์เก็บตัวทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชั่วคราว เพื่อคุยกับ เอ็ด วูดวอร์ด ประธานบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง ไรอัน กิกส์ แข้งรุ่นลายคราม เกี่ยวกับตำแหน่งกุนซือประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ตอนนี้ เนเธอร์แลนด์ เก็บตัวอยู่ที่สนามซ้อมใกล้กับกรุงอัมสเตอร์ดัม ซึ่ง ฟาน กัล จะขอปลีกตัวออกมาชั่วคราว เพราะมีนัดคุยกับ วูดวอร์ด รวมถึง กิกส์ นักเตะวัย 40 ปีที่คุมทัพ แมนฯยู ชั่วคราวช่วง 4 นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2013-14 ที่เพิ่งรูดม่าน หากไม่มีปัญหา “ผีแดง” น่าจะเปิดตัวกุนซือคนใหม่ได้อย่างช้าไม่เกินวันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้

ฟาน กัล พร้อมคุมทัพสโมสร พรีเมียร์ ลีก เพราะประกาศจะอำลา เนเธอร์แลนด์ ไม่ว่าผลงานศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคมนี้ จะออกมาในรูปแบบใด โดยต้องการแสวงหาความท้าทายใหม่ หลังเคยคุม อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม, บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก มาแล้ว

เหตุที่ต้องคุยกับ กิกส์ เนื่องจากตอนนี้ แมนฯยู มีสตาฟฟ์โค้ชที่เป็นอดีตนักเตะอย่าง พอล สโคลส์, ฟิล เนวิลล์ และ นิคกี บัตต์ จึงต้องการทราบแนวทางว่า ฟาน กัล จะใช้สตาฟฟ์ที่คัดสรรเองกับมือหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นจะได้ดันที่เหลือไปทำงานคุมทีมระดับอายุไม่เกิน 18 ปี

ด้าน กิกส์ ปัจจุบันวัย 40 ปีแล้ว ยังไม่ตัดสินใจว่าจะค้าแข้งต่อไปหรือไม่ในฤดูกาลหน้า โดยอาจจะเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์ของ ฟาน กัล หรือไม่ก็เลิกเล่นแล้วไปรับงานคุมทัพสโมสรอื่นต่อไป ผลงานถือว่าไม่ขี้เหร่ 4 นัดที่คุมชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ฟาน กัล (ขวา)
ฟิล เนวิลล์ (ซ้าย) กับ สโคลส์
กำลังโหลดความคิดเห็น