xs
xsm
sm
md
lg

ฝืนสังขารไม่ไหว “ซาฟินา” รีไทร์หวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟินา รีไทร์แล้ว
ดินารา ซาฟินา อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย ประกาศขอตัดสินใจยุติบทบาทนักหวดอาชีพของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังไม่สามารถฝืนสังขารแบกเอาร่างกายที่มีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังมาตลอด ลงสนามไปล่าแชมป์รายการต่างๆได้เหมือนเดิมอีกแล้ว

ซาฟินา วัย 28 ปี ประกาศข่าวนี้หลังพิธีมอบรางวัล มาดริด มาสเตอร์ส ที่สเปน โดยอดีตนักหวดมือ 1 โลก น้องสาวของ มารัต ซาฟิน แถลงผ่านเว็บไซต์ทางการของ WTA ว่าถึงเวลาแล้วที่ควรอำลาเวทีการเล่นอาชีพ เพราะไม่สามารถสลัดอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังที่รบกวนมาตลอด 3 ปีออกไปได้

“ที่ผ่านมาฉันใช้เวลารักษาตัวอย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้ ฉันไม่ใช่คนที่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ และคิดอยู่เสมอว่าบางทีอาจจะกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง แต่การต่อสู้กับปัญหาบาดเจ็บที่แผ่นหลังถือเป็นเรื่องหนักหนาสาหัส และทำให้ฉันรู้สึกเจ็บปวดมาก ซึ่งเมื่อคุณไม่สามารถลงแข่งขันด้วยสภาพร่างกายที่ต่างจากเดิม มันก็ถึงเวลาที่คุณควรจะหยุดและบอกข่าวช็อกกับทุกคน” ซาฟินา กล่าว

สำหรับ ซาฟินา เทิร์นโปรเล่นอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2000 โดยผลงานที่ผ่านมาคว้าแชมป์ของ ดับเบิลยูทีเอ ได้ถึง 12 รายการ พร้อมขึ้นเป็นมือ 1 โลกเมื่อปี 2009 ทว่าไม่เคยคว้า แกรนด์ สแลม แม้แต่ใบเดียวโดยใกล้เคียงสุดคือเข้าชิง ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2009 และ เฟรนช์ โอเพน ปี 2008-2009 ซึ่งจากนี้เธอจะจับคู่กับพี่ชาย ทำหน้าที่เป็นคอมเมนเตเตอร์ในรายการ แกรนด์ สแลม ที่ โรลังด์ การ์รอส วันที่ 26 พฤษภาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สมัยทำผลงานยอดเยี่ยมบนคอร์ต
กำลังโหลดความคิดเห็น