xs
xsm
sm
md
lg

“แซนดี” ซิวแชมป์นูร์เบิร์กริงเปิดศึก F3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซนดี ผงาดบนตำแหน่งแชมป์
แซนดี เคราแก้ว สตูวิช นักขับชาวไทยเชื้อสายนอร์เวย์ ประเดิมผลงานสนามแรกในศึก ยูโร ฟอร์มูลา โอเพน ทรี ได้อย่างยอดเยี่ยมหลังซิ่งคว้าแชมป์แรกที่สนาม นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 3-4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนยึดหัวหาดเป็นผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลก

ศึก ยูโร ฟอร์มูลา โอเพน ทรี ฤดูกาล 2014 สนามแรกที่ นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี ทำการแข่งขันกัน 2 รอบ วันที่ 3-4 พฤษภาคม ไฮไลต์อยู่ที่การลงสนามของ แซนดี สตูวิช นักขับหนุ่มชาวไทย วัย 19 ปี รองแชมป์ ฟอร์มูลา ทรี ปีที่แล้วของทีม อาร์พี มอเตอร์สปอร์ต

โดยวันแรก 3 พฤษภาคม แซนดี ออกสตาร์ทคันที่ 2 ก่อนควบรถวิ่งเข้าเส้นชัยคันที่ 2 ห่างจากแชมป์อย่าง อเล็กซ์ พาโล เพียง 2.9 วินาที เท่านั้น จากนั้นวันที่ 2 แซนดี ออกสตาร์ทจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน หลังทำผลงานได้ดีในรอบควอลิฟาย ซึ่งแม้สภาพอากาศค่อนข้างหนาวเย็นแถมยังโดนคู่แข่งแซง แต่นักขับหนุ่มไทยก็ยังสามารถทวงตำแหน่งผู้นำมาได้ ก่อนวิ่งเข้าเส้นชัยและคว้าแชมป์ไปครอง

หลังจบเรซ แซนดี กล่าวว่า “ผมคิดว่าตัวเองทำได้ดีตั้งแต่ออกสตาร์ทวันที่ 2 แม้มีจังหวะที่ อิโก ยูเรียน นักขับทีมคู่แข่งขับผ่านหน้าไปแต่ก็ยังตามไปทวงคืนได้ ก่อนจะกุมความได้เปรียบไปจนถึงเส้นชัย ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่ได้ขึ้นโพเดียมและได้ยินเสียงเพลงชาติไทยดังกระหึ่มที่เยอรมนี”

สรุปผลคะแนนรวม แซนดี ขึ้นนำอยู่ด้วยคะแนนรวม 44 คะแนน ขณะที่ อาร์ตู ยาร์นอสซ์ นักขับชาวโปแลนด์ เพื่อนร่วมทีม อาร์พี มอเตอร์สปอร์ต มีคะแนน 30 คะแนน อยู่ในอันดับสอง และ อเล็กซ์ พาโล นักขับชาวสเปน อยู่ในอันดับ 3 ด้วยคะแนน 27 คะแนน ส่วนสนามต่อไปจะแข่งกันที่ อัลกราฟ พอร์ทติเมา เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส วันที่ 7-8 มิถุนายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฮสุดใจหลังจบสนามแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น