xs
xsm
sm
md
lg

“คิงเจมส์” หวังเจ้าของทีมกำจัด “สเตอร์ลิง” พ้น NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ของ ไมอามี ฮีต สนับสนุนกรณี อดัม ซิลเวอร์ ประธานศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ลงโทษ โดนัลด์ สเตอร์ลิง เจ้าของทีม แอลเอ คลิปเปอร์ส ซึ่งพูดจาทำนองเหยียดสีผิว แต่ก็๋เผยว่าเป็นเพียงการเริ่มต้นกำจัดมะเร็งร้ายออกจากลีกเท่านั้น

เอ็นบีเอ (NBA) เพิ่งสั่งลงดาบ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันวัย 80 ปี ห้ามข้องเกี่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อมกับ คลิปเปอร์ส รวมถึงการเข้าชมการแข่งขัน ที่สนามสเตเปิล เซ็นเตอร์ และปรับเงินอีก 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 75 ล้านบาท) อันเนื่องมาจากการแสดงความเห็นเป็นปฏิปักษ์ต่อคนผิวดำ

ซิลเวอร์ แถลงเกี่ยวกับประเด็นอื้อฉาว จะพยายามทำทุกวิถีทางตามขอบเขตอำนาจ เพื่อให้ “คลิปส์” หลุดจากครอบครองของ สเตอร์ลิง ซึ่งออกมายืนยันหลังจากถูกแบนว่า ไม่มีแผนการยอมขายแฟรนไชส์ของตัวเอง

อดีตผู้เล่น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส กล่าว “ภารกิจยังไม่จบ มันเป็นวันที่มีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของ NBA แต่งานของเรายังไม่สำเร็จ เรายังต้องการให้เจ้าของทีมแต่ละคนทำหน้าที่ในส่วนของพวกเขา”

คณะกรรมการของ NBA ต้องได้รับฉันทามติไม่ต่ำกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ เพื่อบังคับให้ สเตอร์ลิง พ้นจากตำแหน่ง เท่ากับว่า ซิลเวอร์ ผู้มาสานต่องานของ เดวิด สเติร์น ต้องการ 22 จาก 29 เสียงจากเจ้าของทีมทั้งหมด (30 ทีมยกเว้น คลิปเปอร์ส) กดดัน สเตอร์ลิง วัย 80 ปี สละกรรมสิทธิ์ คู่ปรับร่วมเมือง แอลเอ เลเกอร์ส

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น