xs
xsm
sm
md
lg

ขอลบฝันร้าย! เมย์ หวังซิวแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมย์  รัชนก  อินทนนท์
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์แบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ปีนี้ให้ได้ หลังจากปีก่อน อกหักแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยันร่างกายฟิตเต็มที่ พร้อมล่าแชมป์ให้กับคนไทย....

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 34 ประจำปี 2014 ของสมาพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย (เอบีซี) ที่เมืองกิมเชิน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 22-27 เมษายนนี้ ด้าน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ซึ่งเป็นมือ 2 ของรายการ เปิดเผยถึงการถอนตัวของคู่แข่งสำคัญอย่าง ลี เสียว เร่ย มือ 1 โลก และ หวัง ยี ฮาน มือ 3 โลก จากจีน ไม่ได้หมายความว่าการแข่งขันครั้งนี้จะง่ายขึ้นสำหรับตัวเอง

“การถอนตัวของ 2 นักแบดมินตันจีน ถือว่าเป็นโอกาสดีอย่างหนึ่ง เพราะทำให้คู่แข่งที่แข็งแกร่งน้อยลง แต่ก็ยังมีคนอื่นๆ ให้ระวังอีกมาก เพราะในการแข่งขันเกิดการผลิกผันได้ตลอดเวลา เหมือนในปีที่แล้วเมย์ยังพลาดท่าให้กับคู่แข่งที่อันดับโลกเป็นรอง”

นอกจากนี้ ขนไก่สาวมือ 4 โลก ยังกล่าวยินดีกับการได้สิทธิ์บายรอบแรก เข้าไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง ซายากะ ทาคาฮาชิ มือ 13 ของโลก จากญี่ปุ่น กับ เฉิน เสียว เจีย มือ 246 ของโลก จากจีน

“การได้สิทธิ์ไม่แข่งในรอบแรกทำให้เรามีโอกาสเตรียมตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งมีโอกาสที่นักแบดมินตันญี่ปุ่นจะเป็นผู้ชนะ เพราะอันดับโลกต่างกันมาก สำหรับ ซากายะ นั้น เราเคยเจอกันแล้วก็พลัดกันแพ้พลัดกันชนะมาตลอด แต่ครั้งนี้เราจะได้เปรียบตรงที่มีเวลาเตรียมตัวมากกว่า และเชื่อว่าจะสามารถผ่านด่านนี้ไปได้อย่างแน่นอน”

เมื่อถามถึงเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ น้องเมย์ กล่าวอย่างมั่นใจว่า “สำหรับแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ส่วนตัวตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้เท่านั้น เพราะตั้งใจฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก แต่หากเกิดข้อผิดพลาดก็ยังหวังผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย เหมือนกันแข่งขันครั้งแล้วเป็นอย่างต่ำ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เมย์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์แบดเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น