xs
xsm
sm
md
lg

“เลซี” ปลดล็อกเมเจอร์ซิวแชมป์คราฟต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมเจอร์แรกในวัย 19 ปี
เลซี ธอมป์สัน ก้านเหล็กสาวดาวรุ่งจากสหรัฐฯ ปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกของตัวเอง ในศึก “คราฟต์ นาบิสโก แชมเปียนชิป” หลังทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ ในการแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่ มิเชล วี ยังต้องรอแชมป์เมเจอร์ต่อไป

ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการแรกของ แอลพีจีเอ ทัวร์ “คราฟต์ นาบิสโก แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ที่สนาม มิสชัน ฮิลล์ส คันทรี คลับ ระยะ 6,738 หลา พาร์ 72 มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ เลซี ธอมป์สัน โปรดาวรุ่งจากสหรัฐฯ ที่เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ จากผลงาน เก็บ 4 เบอร์ดีรวด ในช่วง 9 หลุมแรก สกอร์รวมเพิ่มเป็น 14 อันเดอร์พาร์ ถือเป็นการคว้าแชมป์เมเจอร์สมัยแรกของตัวเอง พร้อมทำสถิติเป็นนักกอล์ฟหญิงที่อายุน้อยเป็นอันดับ 2 ที่คว้าเมเจอร์ด้วยวัย 19 ปี 1 เดือน 27 วัน เป็นรองเพียง มอร์แกน เพรสเซล ที่เคยเป็นแชมป์ใบนี้เมื่อปี 2007 โดนจะรับเงินเข้าประเป๋า 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9.6 ล้านบาท)

“นี่คือสิ่งที่ฉันพยายามทำงานหนักเพื่อมัน และเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ฉันวางไว้ตลอดในปีนี้ ถือต้องการชนะเมเจอร์ ฉันหวังอยู่เสมอว่าตัวเองจะเป็นแชมป์คราฟท์ นาบิสโก และเป็นเกียรติอน่างยิ่งที่ได้จารึกชื่อไว้กับทัวร์นาเมนต์นี้” เลซี กล่าว

ทิ้ง มิเชล วี โปรสาวสวยจากเมืองลุงแซม ที่เก็บได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ ให้รั้งอันดับ 2 ด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ สเตซี ลูอิส โปรมือ 3 ของโลก จากสหรัฐฯ จบรายการนี้อันดับที่ 3 สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ส่วน ปาร์ค อินบี แชมป์เก่า และมือ 1 โลก จากเกาหลีใต้ รอบสุดท้ายเกิน 3 โอเวอร์ สกอร์รวท 4 โอเวอร์พาร์ จบที่ 38

“ฉันคิดว่าตัวเองเล้นได้โอเค ฉันคิดว่ามันถึงจุดที่ต้องพยายามมากขึ้น และคิดว่าตัวเองจะกลับมาได้ในแมตช์นี้ คิดแค่ว่าต้องการทำเบอร์ดีให้ได้มากที่สุด และฉันคิดว่าตัวเองได้พยายามทำงานอย่างหนัก แต่ฉันก็ยังภูมิใจกับผลงานของตัวเองในสัปดาห์นี้” มิเชล วี ที่ลงแข่งแมตช์นี้เป็นครั้งที่ 12 แต่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์กล่าว

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟสาวไทย “จูเนียร์” ธิฎาภา สุวรรณปุระ ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ ส่วน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ตีเสียคนละ 5 สโตรก จบรายการ 3 โปรสาวไทย มีสกอร์เท่ากันที่ 5 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 27 ร่วม รับเงินรางวัลกลับบ้านกันคนละ 11,180 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 357,760 บาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มิเชล วี ยินดีกับรุ่นน้อง
กระโดดน้ำฉลองชัยตามธรรมเนียม
กำลังโหลดความคิดเห็น