xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิก “นอร์ดควิสท์” แชมป์ฮอนด้า “จูเนียร์” 14 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ในรอบ 5 ปี
แอนนา นอร์ดควิสท์ นักกอล์ฟสาวสวีเดนเหล็กคมนำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์กอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014” หลังทำสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ โดยเป็นแชมป์รายการที่ 6 ในการเล่นอาชีพ ส่วน “จูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ผลงานดีสุดในบรรดาโปรไทยจบที่ 14 ร่วม

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2014” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 48 ล้านบาท) ที่สนาม สยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ที่ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ การแข่งขันดำเนินถึงรอบสุดท้าย โดยเป็นการลุ้นแชมป์ในกลุ่มผู้นำก๊วนสุดท้ายที่มี ปาร์ค อินบี มือ 1 โลกหวังป้องกันแชมป์

ปรากฏว่า นอร์ดควิสท์ มือ 27 โลกจากสวีเดนที่นำอยู่ 4 สโตรก ออกรอบ 9 หลุมแรกฟอร์มยังนิ่งๆ เก็บ 2 เบอร์ดี เสียดับเบิลโบกี ก่อนเร่งเครื่อง 9 หลุมหลังเก็บ 5 เบอร์ดี และพัตต์เซฟโบกีที่หลุมสุดท้ายสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะ ปาร์ค อินบี แชมป์เก่าจากแดนโสมที่พยายามไล่เต็มที่แต่ไม่ทันไป 2 สโตรกเดียว คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นรายการที่ 3 และถือเป็นแชมป์ใบที่ 6 ในการเล่นอาชีพ รับเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.2 ล้านบาท)

โดย นอร์ดควิสท์ ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ อีกครั้งในรอบ 5 ปี ตั้งแต่ปี 2009 ว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากมันมาจากการทุ่มเทอย่างหนัก ในปีที่ผ่านฉันท้อมากและเกือบจะเลิกเล่นเนื่องจากผลงานไม่ดีแต่ก็ได้ครอบครัวที่ดี เพื่อน และโค้ชคนใหม่ช่วยให้กลับมามีแรงบันดาลใจในการเล่นอีกครั้ง ส่วนวันนี้รู้สึกกดดันเป็นอย่างมากจาก ปาร์ค อินบี และ มิเชล วี ที่เล่นได้ดี แต่ผลงานฉันก็ออกมาดีมากในช่วง 9 หลุมหลัง”

ขณะที่ แคทริโอนา แมทธิว โปรจอมเก๋าจากสกอตแลนด์ จบวันทำ 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 4 โดยมี มิเชล วี ก้านเหล็กสาวสวยจากสหรัฐฯ ตามจบที่ 4 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ ส่วน สเตซี ลูอิส มือ 3 โลกชาวอเมริกัน สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ จบที่ 5 ร่วมกับ เจิ้ง หย่านี่ อดีตมือ 1 โลกและแชมป์รายการนี้ 2 สมัยจากไต้หวัน

สำหรับผลงานของโปรสาวไทย ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ที่ได้รับเชิญมาเล่นอีกครั้งในรอบ 4 ปี ทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 5 อันเดอร์ขึ้นมาจบที่ 14 ร่วม รับเงินรางวัลเข้ากระเป๋า 23536 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.5 แสนบาท) ส่วน พรอนงค์ เพชรล้ำ วัยสุดท้ายเกิน 3 โอเวอร์จบที่ 36 ร่วม สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ เอรียา จุฑานุกาล ดาวรุ่งไทย จบที่ 51 ร่วม สกอร์ 7 โอเวอร์พาร์

ส่วนพี่สาว โมรียา จุฑานุกาล และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ฟอร์มไม่กระเตื้อง จบที่ 55 ร่วม และ 60 ร่วม สกอร์รวม 9 โอเวอร์พาร์ และ 11 โอเวอร์พาร์ ตามลำดับ





อินบี พัตต์ที่หลุม 1
มิเชล วี กลุ่มลุ้นแชมป์
เจิ้ง ไล่ในวันสุดท้ายไม่ทัน
เอรียา รอเวลากลับมาคืนฟอร์ม
แฟนกอล์ฟตามเชียร์ก๊วนผู้นำหนาแน่น
ลีลาพัตต์ของแชมป์
สาววี นั่งดูไลน์ยังน่ารัก
ท่าพัตต์ไม่มีใครเหมือน
เพื่อนๆ ร่วมดีใจ




กำลังโหลดความคิดเห็น