xs
xsm
sm
md
lg

“แฮมิลตัน” แซง รอสเบิร์ก ยึดแชมป์บาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน เบียดแซงเพื่อนซี้ตั้งแต่รอบแรก
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งผู้ดี ชิงแซงนำ นิโก รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม เมอร์เซเดส จีพี ตั้งแต่โค้งแรก ก่อนรับธงหมากรุกคันแรก ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 39 นาที 42.734 วินาที ในศึก “บาห์เรน จีพี” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ถือเป็นแชมป์ที่ 2 ในฤดูกาลนี้

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน รายการที่ 3 ของปี 2014 “บาห์เรน จีพี” สนาม ชาคีร์ เซอร์กิต ประเทศบาห์เรน ทำการแข่งขันทั้งสิ้น 57 โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการลงลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ มี นิโค รอสเบิร์ก จาก เมอร์เซเดส จีพี ออกสตาร์ทจาก โพล โพซิชัน

สิ้นสัญญาณไฟสตาร์ท ลูอิม แฮมิลตัน นักขับขวัญใจชาวเมืองผู้ดีจาก เมอร์เซเดส ที่สตาร์ทจากกริดที่ 2 กดคันเร่งพุ่งแซง รอสเบิร์ก ได้ตั้งแต่โค้งแรก และประคองตัวทำความเร็วรักษาตำแหน่งผู้นำได้ดี ขณะที่ เฟลิเป มาสซา ความหวังของทีม วิลเลียมส์ แซงขึ้นจากที่ 7 มาไล่ในอันดับ 3

ผ่าน 30 รอบ คู่หูจาก เมอร์เซเดส ยังกุมความได้เปรียบวิ่งนำในอันดับ 1 และ 2 แบบไร้ปัญหา ขณะที่ เซร์จิโอ เปเรซ และ นิโค ฮัลค์เคนเบิร์ก จาก ฟอร์ซ อินเดีย ไล่บี้กับ แดเนียล ริคคิอาร์โด จาก เรดบูลล์ และ เฟลิเป มาสซา เพื่อชิงตำแหน่งท็อป 5 ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล ที่สตาร์ทจากที่ 10 ค่อยๆ ทำอันดับขึ้นมารั้งที่ 8

ช่วง 10 รอบสุดท้าย ไม่มีอะไรพลิกโผ แฮมิลตัน เหยียบได้เต็มที่ไม่ต้องรักษาน้ำมันไว้ในช่วงท้าย ก่อนรับธงหมากรุก คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 39 นาที 42.734 วินาที เบิลแชมป์ต่อเนื่องจาก ศึก “มาเลเซียน จีพี” ส่วนเพื่อนร่วมทีมชาวเมืองเบียร์ตามมาเป็นที่ 2 เวลาตามหลังเพียง 1.085 วินาที ขณะที่ เซร์จิโอ เปเรซ จากทีม ฟอร์ซ อินเดีย เข้าเป็นที่ 3 ร่วมขึ้นโพเดียมรายการนี้ ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่าจาก เรดบูลล์ จบที่ 6 ยังมีแต้มติดมือ

สำหรับ คะแนนสะสมศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ปี 2014 รอสเบิร์ก ยังเป็นที่ 1 มี 61 แต้ม ตามมาด้วย ลูอิส แฮมิลตัน ที่ 50 แต้ม ส่วน นิโก ฮัล์คเคนเบิร์ก จากทีมฟอร์ซ อินเดีย เป็นที่ 3 มี 28 แต้ม และตามมาด้วย เฟร์นันโด อลอนโซ ของ เฟอร์รารี ในอันดับ 4 มี 26 แต้ม ส่วน แชมป์ 4 สมัยซ้อน เซบาสเตียน เวทเทล มี 23 แต้ม อยู่ที่ 6 ขณะที่ คะแนนรวมทีมผู้สร้าง เมอร์เซเดส นำลิ่วอยู่ที่ 111 แต้ม ทิ้ง ฟอร์ซ อินเดีย ที่มี 44 แต้ม เกือบ 3 เท่า

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


คู่หู เมอร์เซเดส ฉลองบนโพเดียม
กำลังโหลดความคิดเห็น