xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ซา” ตุกติกซิวแข้งเยาวชน “ฟีฟา” แบนห้ามซื้อ-ขาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์เซโลนา งานเข้าเต็มๆ
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ประกาศเมื่อวันพุธที่ 2 เมษายน 2557 ห้าม บาร์เซโลนา มหาอำนาจลูกหนังประจำเวที ลา ลีกา สเปน ซื้อหรือขายผู้เล่น 2 ช่วงตลาดเปิดนับจากนี้ เนื่องจากละเมิดร้ายแรงเกี่ยวกับกฎคว้าผู้เล่นอายุต่ำกว่าที่กำหนด

คณะกรรมการวินัยของ ฟีฟา ลงโทษ บาร์เซโลนา ที่ทำผิดกฎด้วยการห้ามซื้อ-ขายนักเตะ 1 ปี พร้อมปรับเงิน 450,000 ฟรังก์สวิส หรือ 369,000 ยูโร (ประมาณ 16.6 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามมีเวลา 90 วันที่จะแจกแจงสถานการณ์ของผู้เล่นทั้งหมด 10 คนที่มีปัญหา

นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอลสเปน ยังถูกปรับเงิน 500,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 18 ล้านบาท) เนื่องจากมีหน้าที่และบทบาทต้องดูแลตรงจุดนี้ แต่ว่าปล่อยปละละเลยจนเกิดปัญหาเรื่องค่าตัวเกี่ยวกับนักเตะที่ต้องโยกย้ายระหว่างต่างประเทศ

ฟีฟา แถลงว่า “บาร์เซโลนา ถูกพบว่าละเมิดกฎข้อบังคับบทที่ 19 กรณีที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นระดับรองลงมา ถือเป็นความผิดร้ายแรงจึงถูกลงโทษห้ามโอนย้ายนักเตะทั้งระดับชาติและนานาชาติ 2 ช่วงตลาดเปิดทำการพร้อมปรับเงิน 450,000 ฟรังก์สวิส”

บาร์เซโลนา ถูกตรวจสอบการโอนย้ายนักเตะอายุไม่เกิน 18 ปีที่ลงทะเบียนเข้าแข่งขันกับสโมสรระหว่างปี 2009-2013 ซึ่งต้องได้รับการยินยอมจาก ฟีฟา เนื่องจากเป็นเยาวชน เพราะไม่อยากให้เป็นปัญหาเกี่ยวกับด้านสังคมและกฎหมายให้มามีส่วนได้ส่วนเสียกับวงการฟุตบอล

บาร์เซโลนา มี 3 นักเตะเยาวชนจากเกาหลีใต้ นำโดย ลี เซือง วู กองหน้าวัย 15 ปีที่เหลือมาจาก แอฟริกา โดย ฟีฟา จะอนุญาตให้ผู้เล่นอายุน้อยจากนานาชาติย้ายได้ 1 ใน 3 กรณีจากนี้คือ 1.ครอบครัวนักเตะย้ายจากประเทศด้วยเหตุผลที่ไม่เกี่ยวกับย้ายทีม 2.ย้ายได้ภายในสหภาพยุโรปถ้าอายุระหว่าง 16-18 ปี และสุดท้าย 3.บ้านของผู้เล่นไม่ไกลเกิน 50 กิโลเมตรจากการข้ามชายแดนระหว่างประเทศ

อย่างไรก็ตามคาดว่า บาร์เซโลนา จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาล เนื่องจากได้ตกลงคว้าตัว มาร์ก-อังเดร เตอร์ สเตร์เกน มือกาวทีมชาติเยอรมนีวัย 21 ปีมาจาก โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค รวมไปถึง อเลน ฮาลิโลวิช เพลย์เมกเกอร์ชาวโครแอตจาก ดินาโม ซาเกร็บ ที่จะอายุ 18 ปีเดือนมิถุนายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น