xs
xsm
sm
md
lg

เหงือกแห้ง! กทม.ลั่นเปิด “สนามหนองจอก” ใน 2 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา(แฟ้มภาพ)
รอจนเหงือกแห้งมา 2 ปีกว่า ล่าสุดประชาชนชาวไทยเตรียมได้เฮ เมื่อ นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศว่า สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก) อนุสรณ์สถานศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ใช้งบประมาณจากภาษีประชาชนกว่า 1,639 ล้านบาท ขณะนี้แล้วเสร็จ 99 เปอร์เซ็นต์แล้ว และเตรียมเปิดใช้ครั้งแรกภายใน 1-2 เดือนจากนี้

สนาม “แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา (หนองจอก)” ถูกกำหนดใช้เป็นสังเวียนหลักในการฟาดแข้ง “โต๊ะเล็กชิงแชมป์โลก 2012” ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ แต่สุดท้ายด้วยปัญหาการก่อสร้างที่ล่าช้าและความปลอดภัย ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) จึงไม่รับรองจนต้องย้ายไปใช้สนามอินดอร์ สเตเดียม (หัวหมาก) และอาคารนิมิบุตร เป็นสถานที่จัดการแข่งขันแทน

ล่าสุดช่วงเช้าเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เข้าชี้แจงถึงความคืบหน้าของสนามดังกล่าว พร้อมแผนและโครงการบริหารจัดการต่อ คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา โดยมี นายปัญญา เบ็ญจศิริวรรณ นั่งเป็นประธาน ที่ห้อง 311 อาคารรัฐสภา 2

“ความคืบหน้าของสนามตอนนี้แล้วเสร็จไปแล้ว 99 เปอร์เซ็นต์ ที่ล่าช้าเนื่องมาจากว่าทาง กทม.มีแนวทางที่จะปรับเปลี่ยนสนามแห่งนี้ให้รองรับกีฬาอื่นมากขึ้น อาทิ บาสเกตบอล กีฬาต่อสู้ หรือกีฬาในร่มอื่นๆ รวมถึงใช้สำหรับจัดการแสดงคอนเสิร์ตและงานแสดงสินค้า จึงต้องมีการปรับระบบแอร์และระบบไฟเพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ตามภายใน 1-2 เดือนนี้จะมีการมอบงานจากผู้รับเหมาและเปิดใช้อย่างเป็นทางการแน่นอน โดยเราได้เตรียมงบประมาณจำนวน 20 ล้านบาทไว้แล้ว” นายอมร กล่าว

พร้อมกันนี้ รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวต่อว่า “ผมเชื่อว่าจากนี้จะมีทั้งภาครัฐและเอกชนสนใจที่จะมาขอใช้สนามแน่นอน ส่วนค่าเช่านั้นก็อยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำสุดตามที่ระเบียบการระบุไว้ ส่วนปัญหาเรื่องที่ประชาชนอาจเดินทางลำบาก เนื่องจากละเวกนั้นแทบจะไม่มีรถสาธารณะให้บริการนั้น เราได้เตรียมหาอาคารใกล้เคียงเพื่อเป็นที่จอดรถโดยมีรถชัตเติลบัสไว้รับ-ส่งไว้แล้ว”

สำหรับสนาม “แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา” เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2012 ในยุคที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยใช้งบประมาณจากภาษีประชาชนไปแล้วกว่า 1,639 ล้านบาท ในการก่อสร้างอาคาร และยังไม่รวมการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายนอกที่ต้องเพิ่มเข้ามา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ภายในสนาม (แฟ้มภาพ)
รองผู้ว่าฯกทม.เข้าชี้แจง
กำลังโหลดความคิดเห็น