xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” เปิดใจลาบุญทุ่มหลังแพ้ “สิงห์บลูส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่กับ บาร์ซา
โจเซฟ กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมคนดังชาวสแปนิช ออกมายอมรับสาเหตุที่ทำให้เขาอำลา บาร์เซโลนา ทีมอู่ข้าวอู่น้ำเป็นเพราะไม่สามารถสร้างแรงกระตุ้นให้กับนักเตะในทีมได้ ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งเป็นเพราะทีมของเขาต้องพ่ายต่อ เชลซี ชวดเข้าชิงชนะเลิศที่ อัลลิอันซ์ อารีนา

นายใหญ่ของ บาเยิร์น มิวนิก คนปัจจุบันให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรกถึงสาเหตุที่เขาตัดสินใจอำลาทีม “เจ้าบุญทุ่ม” ช่วงซัมเมอร์ปี 2012 หลังจากคุมทีมคว้าทั้งหมด 14 แชมป์ และดวลฝีมือกับ โชเซ มูรินโญ ที่เข้ามาคุม รีล มาดริด ได้เพียง 2 ปี

โดย กวาร์ดิโอลา เปิดเผยว่า เขาไม่สามารถสร้างแรงกระตุ้นให้กับลูกทีมได้อีกต่อไป โดยยกตัวอย่างแมตช์สำคัญที่พลพรรค “อาซุลกรานา” พ่ายต่อ เชลซี ของ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ในเกมตัดเชือก ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ในปี 2012

“เราพยายามจะทำให้ดีกว่าพวกเขาในทั้งสองเกม แต่เราก็ไม่สามารถทำประตูได้อย่างที่ต้องการในเลกแรก และเรารู้ทันทีว่าเรามีโอกาสจะตกรอบในเกมที่สองด้วย ผมคงไม่ผิดหวังมา หากไม่ได้อยู่กับทีมมาเป็นเวลานานๆ” กวาร์ดิโอลา กล่าว

และแม้ว่าจะอำลาทีมไปแล้ว เป๊ป เผยว่า การคว้าแชมป์ 14 รายการในช่วง 4 ปี กับสโมสรถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์สโมสร แต่ก็เป็นเรื่องยากเช่นกันที่เขาจะกระตุ้นนักเตะของตัวเองให้กระหายชัยชนะ นั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้เขารู้ว่าถึงเวลาที่จะต้องเดินออกจากสโมสร

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ดวลกับ มูรินโญ แค่ช่วงสั้นๆ
ประตูของ ตอร์เรส ในช่วงท้ายเกมฝั่ง บุญทุ่ม คารัง
กำลังโหลดความคิดเห็น