xs
xsm
sm
md
lg

“สมิธ” อยากเปลี่ยนชื่อหลังเสือดำปล่อยทิ้งให้อีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมิธ อยากเปลี่ยนชื่อเมื่อมาเล่นให้ เรฟเวนส์
สตีฟ สมิธ ปีกมือทองแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อยากเปลี่ยนชื่อเสียใหม่ หลังจากเจ็บช้ำน้ำใจโดน แคโรไลนา แพนเธอร์ส เขี่ยทิ้ง จนมาได้โอกาสกับ “อีกาพญายม” บัลติมอร์ เรฟเวนส์

ถือเป็นปีกนอกที่สร้างสถิติให้แก่แฟรนไชส์ แพนเธอร์ส มากมาย ทั้งการรับทัชดาวน์มากสุด 66 ครั้ง รับบอลได้ระยะมากที่สุด 11,964 หลา และก็รับบอลไปทั้งสิ้น 818 ครั้ง แต่นั่นก็กลายเป็นอดีต เมื่อบอร์ดบริหาร “เสือดำ” มองว่า สมิธ ที่จะอายุครบ 35 ปี ในเดือนพฤษภาคม แก่เกินแกง (ซีซันก่อน รับบอลไป 64 ครั้ง ได้ระยะ 745 หลา 4 ทัชดาวน์)

ทว่าโดนปล่อยทิ้งไม่นาน เรฟเวนส์ ก็ไปฉวย สมิธ ขึ้นมาจากตลาดฟรีเอเยนต์ พร้อมกับมอบเสื้อหมายเลข 89 ที่ใช้มาตั้งแต่เริ่มเข้าลีกปี 2001 เป็นกำนัล โดยเบอร์ดังกล่าว นับตั้งแต่ มาร์ค เคลย์ตัน ใช้ระหว่างปี 2005-09 ก็ถูกเวียนใช้กับผู้เล่นอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ทราวิส เทย์เลอร์, แคลวิน วิลเลียมส์, ฮาโรลด์ บิสช็อบ และ เอ.เจ.โอโฟดิลี

โดย สมิธ เผยว่า “ผมรักยูนิฟอร์ม บัลติมอร์ และมองไปถึงการลงสนามช่วยทีม จากนี้ผมจะอยู่ในสีเสื้อสุดวิเศษ กำลังมองไปถึงการใส่ทุกอย่างที่ผมมีให้กับทีมนี้”

ทั้งนี้มีรายงานว่า สมิธ ที่ได้สัญญา 3 ปี ค่าจ้าง 11.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 345 ล้านบาท) เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น “สมิธ ซีเนียร์” เพื่อปักบนหลังเสื้อเรฟเวนส์ วางขายสู่ตลาดต่อไป หลังจากภรรยาสุดที่รักเตรียมคลอดบุตรชาย ช่วงหน้าร้อนนี้ ซึ่งก็ตั้งชื่อล่วงหน้าไปแล้วว่า สตีฟ สมิธ จูเนียร์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น