xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” นั่งประธานนิกส์ แย้ม “เมโล” อยู่ในแผน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล แจ็คสัน ตำนานโค้ชแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เปิดตัวนั่งเก้าอี้ประธานคนใหม่ นิวยอร์ก นิกส์ อย่างเป็นทางการ พร้อมเปรยรั้ง คาร์เมโล แอนโธนี ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม อยู่ช่วยต้นสังกัดซีซันหน้า

อดีตนายใหญ่ ชิคาโก บูลล์ และ แอลเอ เลเกอร์ส คอนเฟิร์มเซ็นสัญญาบริหาร ทีมดังแห่งเมืองนิวยอร์ก 5 ปี ไม่เผยค่าจ้าง ทว่าแหล่งข่าวของ “อีเอสพีเอ็น” สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกัน รายงานว่า แจ็คสัน วัย 68 ปี ฟันเงินถึง 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 360 ล้านบาท) ต่อปี

“บิ๊กฟิล” หนึ่งในผู้เล่นชุดแชมป์ 2 สมัยของ นิกส์ เมื่อปี 1970 และ 1973 กล่าวในงานแถลงข่าว ณ สนามเมดิสัน สแควร์ การ์เดน "ไม่มีสถานที่แห่งใดคู่ควรกับชัยชนะมากกว่า นิวยอร์ก ซิตี ผมคิดว่าไม่มีโอกาสใดดีกว่าการทำงานในเมืองใหญ่สุด และแฟรนไชส์บาสเกตบอลชื่อดังต่อจาก ชิคาโก และ ลอส แองเจลิส (แอลเอ) ตอนนี้ผมกลับมาจุดที่ผมเริ่มต้นอาชีพ มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษมาก”

ปรมาจารย์ระบบ “ไทรแองเกิล ออฟเฟนซ์” เข้ามากุมบังเหียน ทีมจากถิ่น เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ซึ่งทำผลงานต่ำพกว่าเป้าหมายของ เจมส์ โดแลน เจ้าของแฟรนไชส์ ชนะเพียง 27 จาก 67 เกม (คิดเป็น เปอร์เซ็นต์) รั้งอันดับ 9 สายตะวันออก อีกทั้งยังสุ่มเสียงต่อการเสีย “เมโลแมน” ช่วงเปิดตลาดฟรีเอเยนต์ ปี 2014

อดีตโค้ชดีกรีแชมป์ 11 สมัย กล่าว “ไม่ต้องสงสัย คาร์เมโล เป็นหนึ่งในผู้เล่นปิดสกอร์ชั้นยอดของ NBA บางทีอาจเป็นผู้เล่นฉายเดี่ยวดีสุด ผมไม่มีปัญหาแต่อย่างใดที่จะยืนยันว่า คาร์เมโล อยู่ในแผนการสร้างทีมในอนาคต”

อดีตผู้เล่น เดนเวอร์ นักเก็ตส์ สามารถรับค้าเหนิ่อยก้อนโต 5 ปี 129 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.87 พันล้านบาท) จาก อดีตแชมป์ 2 สมัย แต่ถ้าใช้อ็อปชันย้ายไปอยู่ทีมอิ่น ก็จะถูกหั่นสัญญาเพียง 4 ปี 96 ล้านเหรียญ (2.88 พันล้านบาท) อย่างไรก็ตาม จอมแม่นวัย 29 ปี ประกาศก่อนหน้าว่าจะถกแผนสร้างทีมกับ แจ็คสัน ก่อนตัดสินใจ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บิ๊กฟิล ปธ.คนใหม่ นิกส์
เมโล ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น