xs
xsm
sm
md
lg

“มาร์เกวซ” รับไม่เต็มร้อย หวังมีแต้มบิดกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ ขอเก็บแต้มสนามแรก
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดอนาคตไกลสังกัด เรปโซล ฮอนด้า ตั้งเป้าของเก็บแต้ม การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโตจีพี สนามแรก ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 21-23 มีนาคมนี้ แม้สภาพร่างกายยังไม่ฟิตเต็มร้อย

แชมป์เก่าวัย 21 ปี ประสบอุบัติเหตุจากกระดูกหลังแข้งขวาหักระหว่างซ้อมบนแทร็กดิน ที่ประเทศสเปน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เทสต์รถช่วงพรีซีซัน ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต (มาเลเซีย) เพียง 3 วัน รวมถึงพลาดการทดสอบยาง “บริดจสโตน” ที่ฟิลิป ไอส์แลนด์ (ออสเตรเลีย)

เจ้าของรถหมายเลข 93 ยังคงทำงานหนักอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่บาดเจ็บ เข้ารับการทำกายภาพบำบัด และกระบวนการเยียวยา จนพร้อมสำหรับการกลับมาจับแฮนด์ “ฮอนด้า อาร์ซี213วี” ประลองความเร็ว ณ สนามโลเซล เซอร์กิต สุดสัปดาห์นี้

นักแข่งชาวสแปนิช กล่าว “แน่นอน มันน่าผิดหวังมากที่ผมพลาดการเทสต์ 2 สนาม แต่ข่าวดี คือ อาการของผมกำลังดีวันดีคืน และกระดูกใกล้จะเชื่อมต่อกันสนิท ผมออกกำลังกายมากขึ้น ดัวนั้นผมต้องรอดูว่าตัวเองจะเป็นอย่างไรที่กาตาร์ ผมไม่คาดหวังจะฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมจะพยายามสุดความสามารถ”

“สิ่งสำคัญสุด คือ การเก็บคะแนนอันมีค่า จากนั้นก็เร่งฟิตร่างกายจนสมบูรณ์เต็มที่ ก่อนถึงเรซต่อไป ที่ออสติน การมาเยือนกาตาร์ในฐานะแชมป์โลก เป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผม ผมรู้ว่าทุกสายตาทั่วโลกจะจับจ้องมาที่เรา การขึ้นโพเดียมครั้งแรกในรุ่น โมโต จีพี ที่นี่เมื่อฤดูกาลก่อน ถือเป็นความทรงจำอันแสนวิเศษ”

มาร์เกวซ เคยทำผลงานติด 1 ใน 3 รายการ “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์” ทุกรุ่นไล่เรียงตั้งแต่ อันดับ 3 รุ่น 1000 ซีซี เมื่อปี 2013, คว้าแชมป์รุ่น โมโต ทู (250 ซีซี) เมื่อปี 2012 และเข้าวินอันดับ 3 รุ่นโมโต ทรี (125 ซีซี) เมื่อปี 2010

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น