xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” อย่างหล่อ ควัก 3.3 ล้านบ.ช่วยเด็กผ่าสมอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด พ่อพระ
คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกซูเปอร์สตาร์ของ รีล มาดริด ที่ลุคยามอยู่ในสนามแข็งกร้าวและดุดัน แต่ใจบุญยอมควักเงินแบบไม่อั้นเพื่อช่วยเหลือค่าผ่าตัดสมองของ เอริค ออร์ติซ ครูซ เจ้าหนูวัย 10 เดือน ที่ครอบครัวเป็นสาวก “ลอส บลังกอส” ตัวยง

เด็กน้อยรายนี้โชคร้ายเกิดมาพร้อมปัญหาเยื้อหุ้มสมองผิดปกติ ทำให้มีอาการชักถึง 30 ครั้งต่อวัน ดังนั้นครอบครัวจึงต้องให้แพทย์ผ่าตัดเป็นการด่วน ซึ่งก็ได้ โรนัลโด ช่วยจ่ายเงิน 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.3 ล้านบาท) ไม่หมดแค่นั้น เพราะยังต้องรักษาต่อเนื่อง โดยการเข้ามาทดสอบต้องใช้เงินอีกครั้งละ 6,000 ปอนด์ (ประมาณ 330,000 บาท)

โรนัลโด ที่เพิ่งขึ้นแท่นนักเตะโกยรายได้มากสุดในโลก ไม่ได้แค่ควักสตางค์ตนเองช่วยเหลือครอบครัวของเจ้าหนู ครูซ โดยยังหาเงินพิเศษมาจุนเจือด้วยการเซ็นชื่อลงชุดแข่งของ เรอัล มาดริด รวมถึงสตั๊ดและนำออกประมูลเพื่อหารายได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับ โรนัลโด ปัจจุบันวัย 29 ปี มีรายได้ 122 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,710 ล้านบาท) คิดรวมทั้งจากสปอนเซอร์สินค้าต่างๆ โดยเพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับ รีล มาดริด เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาจนถึงปี 2018 ฟันเงิน 86.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,757 ล้านบาท) บวกค่าภาพลักษณ์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เจ้าหนู ครูซ วัย 10 เดือน
กำลังโหลดความคิดเห็น