xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” ชี้นัดหน้าแค่เจ๊าไม่พอ-ย้ำ “อุ้ม” ยังแบ็กซ้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สถานการณ์ยังลำบาก
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้ต้องคว้า 3 แต้มให้ได้สถานเดียว ในเกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก นัดต่อไป ที่จะบุกไปเยือน เซเรโซ โอซากา ที่ประเทศญี่ปุ่น หากผลเป็นอื่นมีสิทธิ์ตกรอบแน่นอน ย้ำ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน สตาร์ตัวเก่ง เหมาะสมกับตำแหน่งแบ็กซ้ายมากที่สุด

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อ โปฮัง สตีลเลอร์ส(เกาหลีใต้) 1-2 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม นัดล่าสุด รวม 2 เกมมีเพียง 1 คะแนน จากการบุกไปเสมอ ชานตง หลูหนิง ที่ประเทศจีน ในนัดแรก ยังต้องลุ้นหนักหากหวังเข้ารอบ โดยเกมต่อไปเตรียมบุกไปเยือน เซเรโซ โอซากา ทีมดังจากเจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่น ที่มีคะแนนเท่ากันแต่ลูกได้เสียน้อยกว่าตัวแทนจากประเทศไทย วันที่ 18 มีนาคม นี้

โดย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรปราสาทสายฟ้า กล่าวว่าเกมต่อไปไม่มีทางเลือกอื่นนอกจาก 3 คะแนนอย่างเดียว “เกมต่อไปกับ เซเรโซ โอซากา ต้องได้ 3 แต้มสถานเดียว หากผลเป็นอย่างอื่นไม่ว่าจะแพ้หรือเสมอตกรอบแน่นอน แต่สิ่งที่สำคัญตอนนี้คือเราต้องจัดสรรตัวผู้เล่นอย่างไรสำหรับโปรแกรมที่ติดต่อกัน 4 แมตช์ใน 10 วัน อย่างไรก็ตามแม้ผู้เล่นสำรองจะยังแทนผู้เล่นตัวหลักได้ไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมมั่นใจว่าการโรเตชันของเราในปีนี้จะดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา”

พร้อมกันนี้ “นายใหญ่เซราะกราว” ยังยืนยันว่าตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดของ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน สตาร์ประจำทีมคือแบ็กซ้าย แม้ระยะหลังจะถูกโยกไปหลายตำแหน่งแล้วทำผลงานได้ดีก็ตาม “เกมกับโปฮังฯครึ่งแรกแดนกลางเราสู้เขาไม่ได้ จึงต้องปรับให้อุ้มเข้าไปช่วยเพิ่มความเร็วในการเล่น แต่ตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดของเขาก็คือแบ็กซ้ายเหมือนเดิม”

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ “ปราสาทสายฟ้า” จะลงเล่นเกมลีกด้วยการบุกไปเยือน บีอีซี เทโรศาสน ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (มีนบุรี) โดยหลังจบเกมจะขึ้นเครื่องบินลัดฟ้าต่อไปยังประเทศญี่ปุ่นทันที เพื่อเตรียมชี้ชะตากับ เซเรโซ โอซากา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น