xs
xsm
sm
md
lg

“เอ๋” ลั่นพาสาวไทยไป “บอลโลก” ก่อนเลิกเล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนุศรา หมายเจริญ
“เอ๋” อนุศรา หมายเจริญ ผู้ซัดประตูชัยให้ทีมฟุตบอลหญิงเอาชนะเวียดนาม 2-1 ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ลั่นอยู่พาบอลไทยไปบอลโลกใน 1 ปี ก่อนผันตัวเองไปเป็นผู้ฝึกสอน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมฟุตบอลหญิงไทย ที่อยู่ในช่วงการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2014 ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม 2557 โดย “เอ๋” อนุศรา หมายเจริญ แข้งสาวผู้ซัดประตูชัยให้ทีมสาวไทย เอาชนะเวียดนาม 2-1 คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 มาครองได้สำเร็จ ล่าสุดเจ้าตัวเปิดเผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่าเตรียมลาทีมชาติภายในอีก 1 ปีข้างหน้า

“ภูมิใจที่มีส่วนช่วยให้ฟุตบอลหญิงเป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมมากขึ้น ส่วนหนึ่งในการคว้าเหรียญทองซีเกมส์คือดีใจที่รู้ว่ามีการถ่ายทอดสด และคนไทยทั้งประเทศส่งกำลังใจมาให้ เพราะฉะนั้นถ้าเป็นไปได้การแข่งขันเอเชียนคัพ อยากให้มีการถ่ายทอดสดมาให้คนไทยได้ดูและส่งกำลังใจมาให้พวกเราอีกครั้ง”

“สำหรับตลอดระยะเวลา 13 ปีที่รับใช้ทีมชาติมารู้สึกว่ามันนานเกินไปสำหรับตัวเอง เป้าหมายหลังจากนี้วางแผนไว้ว่าอาจจะอยู่ช่วยทีมชาติไทยเป็นครั้งสุดท้ายในการแข่งขันเอเชียนคัพ และทุ่มเทให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้เพราะถือว่าเป็นโอกาสเดียวในการที่จะพาทีมฟุตบอลหญิงไปยืนโบกธงไทยอยู่ในเวทีโลก หากพลาดโอกาสในครั้งนี้จะต้องรออีก 4 ปี และเมื่อถึงเวลานั้นตัวเองคงไม่ได้อยู่ช่วยทีมในฐานะนักเตะ แต่คงเปลี่ยนตัวเองไปเป็นสตาฟฟ์หรือว่าผู้ฝึกสอนแทน” แข้งสาววัย 28 ปี กล่าว

นอกจากนี้ ปีกจอมประสบการ์ณ ยังได้ฝากถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยด้วยว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมาฟุตบอลหญิงได้รับการสนับสนุนที่ดีจากสมาคมฟุตบอลมาโดยตลอด แต่ในการแข่งแข่งเอเชียนคัพ ถือว่าเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่และเป็นครั้งแรกของวงการฟุตบอลไทย จึงอยากขอให้ผู้ใหญ่เห็นใจในความพยายามของพวกเรา ช่วยเหลือในส่วนของขวัญกำลังใจ เพื่อเรามีกำลังที่จะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เอ๋ เป้าหมายพาบอลหญิงไปบอลโลก
ซ้อมเต็มที่เพื่อชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น