xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ลั่นพร้อมช่วยหวดสาว “จีบี” สู้มะเร็ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ยินดีร่วมอีเวนท์ช่วยเพื่อน
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดมือ 6 ของโลกชาวอาณาจักร หมายมั่นปั้นมือเข้าร่วมแมตช์การกุศลต้านโรคมะเร็ง ช่วซัมเมอร์นี้ โดยหวังว่า เอเลนา บัลตาชา นักเทนนิสสาวเพื่อนร่วมชาติ จะตอบรับเช่นเดียวกัน

การแข่งขันเทนนิสการกุศล ถูกจัดขึ้นหลังจบรอบชิงชนะเลิศ รายการ “เอกอน แชมเปียนชิป 2013” ตามแนวคิดระดมทุนช่วยเหลือ รอสส์ ฮัทชินส์ นักเทนนิสเลือดผู้ดี ซึ่งทำเคมีบำบัดนาน 6 เดือน เนื่องจากป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดฮ็อดจ์กิน (แพร่กระจายจากต่อมน้ำเหลืองหนึ่งไปทั่วร่างกาย)

โดย แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับ ฮัทชินส์ จับคู่กับ ทิม เฮนแมน หวดรุ่นพี่ ดวลกับ อิวาน เลนเดิล เทรนเนอร์คู่ใจ และ โทมัส เบอร์ดิช มือ 5 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก และเหล่าเซเลบริตีคับคั่ง ได้เงินมากกว่า 2.75 แสนปอนด์ (13.75 ล้านบาท) ใมอบแก่โรงพยาบาล รอยัล มาร์สเดน

ฮัทชินส์ วัย 29 ปี และหนึ่งในขุนพล “จีบี” สู้ศึก เดวิส คัพ ได้รับคำเชิญลงแข่งแมตช์การกุศลอีกครั้ง ในเดือนกรกฎาคม หลังรีเทิร์นจับแร็กเก็ตประเดิมฤดูกาล 2014 รายการ “บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล”

ทว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บัลตาชา ที่เพิ่งอำลาวงการเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2013 เผยว่า ตนกำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งตับ อีกทั้ง หวดสาววัย 30 ปี รู้จักกับ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ที่สกอตแลนด์ ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และสนิทสนมกับ จูดี เมอร์เรย์ มารดา

แม้จะยังไม่ระบุโปรแกรมอย่างเป็นทางการ ทว่า เมอร์เรย์ หวังจะมีอีเวนต์ดังกล่าวจัดขึ้นในปี 2014 เพื่อช่วยเหลือ บัลตาชา เช่นเดียวกับ ฮัทชินส์ โดยกล่าวว่า “หากมีอะไรที่ผมสามารถทำได้ ผมมั่นใจนักเทนนิสอีกหลายคนทั้งชาย-หญิง พร้อมช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ”

“ผมเชื่อว่าปีนี้ หากเรามีการจัดกิจกรรมต้านมะเร็ง ที่ควีนส์ คลับ นั่นเป็นเรื่องน่ายินดี ถ้า เอเลนา จะเข้าร่วมตั้งแต่เนิ่นๆ ผมเชื่อว่ากิจกรรมนั้นมีส่วนช่วย รอสส์ นิดหน่อย ดังนั้นบางทีมันอาจเป็นไอเดียดีที่จะทำ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น