xs
xsm
sm
md
lg

“อังกฤษ” งัดแผนใช้จิตวิทยาช่วยลุ้นแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอดจ์สัน เล่นของก่อนลุยบอลโลก
รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ แย้มผ่านสื่อก่อนเกมฟาดแข้งอุ่นเครื่องกับ เดนมาร์ก ว่าจะดึงแพทย์นักจิตวิทยา มาช่วยเหลือบรรดาแข้ง “สิงโตคำราม” รู้สึกฮึกเหิมและมั่นใจก่อนออกลุยล่าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล เดือนมิถุนายนนี้

แข้ง “สิงโตคำราม” ซึ่งมีคิวบุกไป บราซิล เพื่อลุ้นแชมป์โลกสมัย 2 ตัดสินใจดึง ดร.สตีฟ ปีเตอร์ส แพทย์ด้านจิตวิทยาเข้ามาเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นไม่ใช่คนอื่นคนไกลเพราะเป็นหนึ่งในทีมงานของ ลิเวอร์พูล และซี้กับ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมเป็นอย่างดี

ซึ่ง รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ของอังกฤษ เชื่อมั่นว่าการเข้ามาของ ดร.สตีฟ จะช่วยให้ลูกทีมมีความมั่นใจและฮึกเหิมพร้อมสู้กับคู่แข่งทุกทีม “เขาไม่ใช่แค่แพทย์จิตวิทยา แต่เขาคือ ดร.สตีฟ ที่โด่งดังที่สุดชั่วโมงนี้ เขาทำงานกับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยมและผมก็ต้องการเขามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม”

ส่วน “สตีวีจี” ก็ยืนยันความยอดเยี่ยมของแพทย์คนเก่งนี้ด้วยว่า “ผมร่วมงานกับเขามา 3 ปีแล้ว ตอนที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา เมื่อปี 2010 ที่เสี่ยงต่อการเลิกเล่น เขาก็เข้ามาพูดคุยและพยายามทำให้ผมรู้สึกปลอดโปร่งคลายกังวล เขาช่วยผมได้มากและดีใจที่ได้เห็นเขามาทำงานร่วมกับเรา”
ดร.สตีฟ แพทย์จิตวิทยามือฉมัง
กำลังโหลดความคิดเห็น