xs
xsm
sm
md
lg

“เคเปอร์นิก” ถกสัญญาใหม่ คาดอัปค่าจ้าง 15 เท่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคป ฟอร์มดีเกินค่าจ้างปัจจุบัน
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เปิดโต๊ะถกสัญญาใหม่ โคลิน เคเปอร์นิก ควอเตอร์แบ็กตัวเก่ง โดยคาดว่าจะอัปค่าจ้างเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 15 เท่าของเดิม

จอมทัพดีกรีรองแชมป์ ปี 2013 ก้าวขึ้นมานำทัพแทน อเล็กซ์ สมิธ ที่มีอาการกระทบกระเทมือนทางสมอง ช่วงครึ่งหลังเร็คกูลาร์ซีซัน 2012 แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว นำพลพรรค “คนตื่นทอง” เข้าสู่ ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 และรอบชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี (NFC) 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

จอมขว้างวัย 26 ปี รับค่าจ้าง 9.73 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 29 ล้านบาท) ตามข้อตกลงเดิม ตั้งแต่สมัยเป็นรุกกี เมื่อปี 2011 และกำลังจะเป็นฟรีเอเยนต์ หลังจบฤดูกาล 2014-15 ซึ่งตามรายงานจาก “ซาน โฮเซ เมอร์คิวรี นิวส์” เผยว่าการเจรจาดำเนินไปด้วยดี

ทิม คาวาคามิ เขียนลงบทความ “ยังเหลือเวลาอีกเยอะ ข้อเสนอใดๆ ของ เคเปอร์นิค น่าจะมีมูลค่ามหาศาล และข้อตกลงใดๆ ก็ตามจะต้องแตกต่างจากกันราวกับก้าวกระโดด สัญญาจะนานแค่ไหน, ค่าจ้างเท่าไร, เงินการันตีเท่าไร นี่ควรเป็นประเด็นที่น่าจะหยุดพูด จำไว้ว่า เคเปอร์นิก ยังอยู่ภายใต้สัญญาปี 2014 ดังนั้นไม่มีทางเลือกใดอีกแล้ว เว้นแต่จะทำให้เขามีปักหลักที่นี่ (ซานฟรานซิสโก) และจ่ายเงินตามความเหมาะสม”

เมอร์คิวรี นิวส์ รายงานว่า ค่าเหนื่อยเบื้องต้นตามเงื่อนไขอาจอยู่ที่ 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 450 ล้านบาท) ต่อปี และมีแนวโน้มว่าอาจเพิ่มขึ้นแตะหลัก 20-22 ล้านเหรียญ (600-660 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น