xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” ลั่นลบอาถรรพ์ วืดชัยบุกรังปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปป หวังเก็บชัยนัดแรกเกมเยือนปืน
เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดเทรนเนอร์ชาวสแปนิชของ บาเยิร์น มิวนิก ตั้งเป้าลบอาถรรพ์ไม่เคยพบชัยชนะ อาร์เซนอล ยามบุกมาเยือนรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์นี้

1 ปีนับตั้งแต่ ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นบาวาเรียน เอาชนะ 3-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนฝ่าด่าน ทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ตามกฎ อเวย์ โกล (แพ้ 0-2 ที่อัลลิอันซ์ อารีนา) พลพรรค “เสือใต้” กลับมาเยือนกรุงลอนดอนอีกครั้ง ด้ววยความมุ่งมั่นสร้างประวัติศาสตร์ ป้องแชมป์ยุโรปเป็นทีมแรก ภายใต้ชื่อ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

อดีตกุนซือ บาร์เซโลนา กล่าว “นี่เป็นครั้งที่ 3 ในฐานะเทรนเนอร์ที่มาเยือน เอมิเรตส์ สเตเดียม เผชิญหน้า อาร์เซนอล ผมไม่เคยชนะที่นี่ ผมเรียนรู้มาว่า คุณไม่สามารถไล่ต้อน อาร์เซนอล ตลอด 90 นาที มันเป็นไปไม่ได้ เราพยายามทำให้เป็นการแข่งขันที่ดี ไม่ต้องคิดถึงนัด 2 มีสมาธิในสิ่งที่เราต้องทำวันพรุ่งนี้ และหวังว่ามันจะจบลงด้วยดี นี่คือบททดสอบที่จะวัดความสามารถระดับสโมสรยุโรปของเราซีซันนี้”

หลังจากผงาดครอง “ทริปเปิลแชมป์” ฤดูกาล 2012-13 กวาร์ดิโอลา รู้อยู่แก่ใจว่าความคาดหวังจากแฟนๆ ย่อมสูงตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว ยังไม่คิดว่า บาเยิร์นฯ จะกลายเป็นสโฒสรแรกที่สามารถป้องโทรฟี “บิ๊กเอียร์” ต่อจาก เอซี มิลาน (1989, 1990)

“เป้าหมายของผม คือ ลงเล่นทุกสัปดาห์ให้ดีกว่าสัปดาห์ก่อนหน้า ผมรู้หากเราไม่มีแชมป์ติดมือ มันถือเป็นเรื่องน่าผิดหวัง แต่ผมรู้มันยากแค่ไหนที่จะประสบความสำเร็จ เราจะตั้งหน้าตั้งตาทำผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ” จอมแท็กติกวัย 43 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น