xs
xsm
sm
md
lg

“แม่เมอร์เรย์” ปัดไล่ที่ชาวบ้านทำโรงแรม 5 ดาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูดี ป้องลูกชาย
จูดี เมอร์เรย์ คุณแม่ของ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 1 ของสหราชอาณาจักร ปฏิเสธข่าวแทนลูกชายหลังเกิดกรณีโดนชาวบ้านในดันเบลน สกอตแลนด์ ออกมาร้องเรียน เพราะถูกไล่ที่เพื่อปรับปรุงโรงแรมระดับ 5 ดาวบริเวณดังกล่าว โดยยืนยันตกลงสัญญากันไว้เรียบร้อยแล้วล่วงหน้า

หวดหนุ่มวัย 26 ปีชาวสกอต วางแผนปรับปรุงพื้นที่รอบๆ โรงแรมหรูชื่อ ครอมลิกซ์ เฮาส์ ในบ้านเกิด หลังทุ่มทุนซื้อที่มาด้วยราคา 1.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 90 ล้านบาท) จากเจ้าของเก่า และมีกำหนดเปิดบริการเดือนเมษายน ทว่าถูก ลอว์รา แคมป์เบล สาวอายุ 21 ปี จูงมือครอบครัวเรียกร้องขอความเป็นธรรมจาก เมอร์เรย์ หลังได้รับจดหมายเชิญให้ออกภายใน 2 เดือน และหากย้ายจริงก็จะเป็นคนไร้บ้านไม่มีทีอยู่

อย่างไรก็ตาม จูดี คุณแม่ของ เมอร์เรย์ และเป็นหนึ่งในทีมผู้ว่าจ้างปรับปรุงพื้นที่ กล่าวปฏิเสธโดยระบุว่าได้มีการตกลงเรื่องการชดเชยกับครอบครัวนี้ไว้แล้ว โดยระบุว่า “แอนดี ถูกดึงเข้ามาพัวพันในเรื่องนี้ เขาไม่มีส่วนรู้เห็น ฉันตกลงกับพวกเขาเพื่อซื้อบ้านหลังนั้นและไม่มีปัญหาในการเจรจา”

“พื้นที่รอบข้างไม่มีถนนที่จะนำมาสู่โรงแรม ดังนั้นพวกเราจึงวางแผนที่จะปรับปรุงพื้นที่ และขอยืนยันว่าทุกอย่างดำเนินไปตามความถูกต้องและยุติธรรม ผู้เช่าทุกคนรับรู้ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และหวังว่าพวกเขาจะหาทางออกในเรื่องนี้ได้” จูดี กล่าว

สำหรับ เมอร์เรย์ ควักกระเป๋าซื้อโรงแรมที่ถูกปิดกิจการไปหลายปี เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว ซึ่งเคยเป็นสถานที่ที่ เจมี เมอร์เรย์ พี่ชายจัดงานแต่งงานของตัวเองกับคู่หมั้นสาว โดยมีพื้นที่อยู่ราว 50 เอเคอร์ ซึ่งหวดหนุ่มเลือดสกอต หมายมั่นปรับปรุงสถานที่เพื่อให้สามารถกลับมาบริการนักท่องเที่ยวได้ และหากไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะเปิดใช้งานในช่วงเดือนเมษายน
ลอว์รา (ซ้าย) และครอบครัวเรียกร้องขอความเป็นธรรม
โรงแรม ครอมลิกซ์ เฮาส์ ที่กำลังปรับปรุงใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น